Thời sự

Thủ tướng dự Lễ khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam"

Công trình thể hiện niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của giai cấp nông dân Việt Nam và nông dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”

Tối 12/12, tại Quảng trường Thái Bình, TP Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”.

Cùng dự có Thường trực Ban Bí Thư Trần Quốc Vượng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Hội Nông dân Việt Nam, tỉnh Thái Bình và đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, từ năm 2013, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 11 đã thống nhất chủ trương cho tỉnh Thái Bình xây dựng Tượng đài "Bác Hồ với nông dân Việt Nam".

Sau 8 năm tập trung triển khai với tinh thần khẩn trương, tâm huyết, chu đáo, khoa học, đến nay, công trình đã hoàn thành với chất lượng cao về nội dung, tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật; thể hiện niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của giai cấp nông dân Việt Nam và nông dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu; là biểu tượng ôn lại truyền thống dân tộc, tiếp thêm sức mạnh cho quân và dân Thái Bình phấn đấu vượt qua mọi thách thức, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra đúng với mục tiêu, nguyện vọng của Người.

“Hôm nay, chúng ta tạc tượng Bác Hồ với nông dân để tưởng nhớ công lao trời biển của Người, để luôn lưu ý những kỷ niệm đẹp của nông dân Việt Nam với Bác. Song quan trọng hơn, chúng ta cần phải tạc vào trong lòng, trong dạ những lời dạy của Bác, phải ra sức học tập tư tưởng của Người, phải không ngừng tu dưỡng đạo đức trong sáng, rèn giũa ý chí, bản lĩnh của người Cộng sản, cùng làm cho đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, nhân dân ta giàu mạnh, cơ đồ dân tộc mãi bền vững, trường tồn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nằm trong quy hoạch công viên sinh thái, tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, với tổng diện tích công trình hơn 91ha, bao gồm khu vực Quảng trường, Đền thờ Bác Hồ, đường diễu hành, vườn cây xanh, hồ nước và các công trình phụ trợ.

Công trình được làm với chất liệu bằng đá xanh, nhóm tượng 13 nhân vật, trong đó Bác Hồ là nhân vật trung tâm với chiều cao tượng là 5,04m, các nhân vật còn lại đại diện cho các thế hệ, người già, các cụ bô lão, trung niên, thanh niên và trẻ em nông thôn Việt Nam, có chiều cao trung bình là 4,6m, đứng xung quanh tượng Bác, đang hướng về Bác, thể hiện sự kính yêu vô bờ bến. Nhóm các mảng phù điêu có kích thước và vị trí cao nhất là 15,3m, vị trí thấp nhất là 8,6m; chiều dài tổng thể 108m.

Trong đó, mặt trước thể hiện hình ảnh về nông thôn, nông dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Mặt sau thể hiện một số hình ảnh về hoạt động sản xuất làng nghề, hoạt động văn hóa và hình ảnh di tích đặc trưng của tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.