Thời sự

Thủ tướng dự lễ mừng phát điện Tổ máy 1 Thủy điện Lai Châu

24/12/2015, 05:53

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự lễ mừng phát điện Tổ máy 1 công trình Thủy điện Lai Châu, công suất 400 MW.

8
Tổ máy số 1 Thủy điện Lai Châu chính thức phát điện từ ngày 23/12 - Ảnh: Khắc Kiên

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Thủy điện Lai Châu là công trình trọng điểm quốc gia, được Đảng và Nhà nước quyết định đầu tư, là công trình có tổng mức đầu tư khá lớn với công suất 1.200 MW và khi đi vào hoạt động sẽ có doanh số 7.000 tỷ đồng/năm, nếu tính giá trị sản xuất, trong 5 năm công trình sẽ đạt doanh số tương đương với giá trị đầu tư. Đồng thời, công trình khi đi vào hoạt động sẽ cùng với hai công trình thủy điện khác trên dòng chính sông Đà là Sơn La và Hòa Bình cung cấp khoảng 1/3 tổng sản lượng thủy điện của cả nước.

“Đây không chỉ là công trình có giá trị, ý nghĩa về phát điện, đảm bảo điện năng, đóng góp vào phát triển KT-XH của đất nước, bảo đảm an ninh quốc phòng mà còn góp phần trị thủy sông Đà. Thủy điện Lai Châu cùng với Thủy điện Hòa Bình và Sơn La sẽ góp phần quan trọng trong điều tiết nước sông Đà, hạn chế, kiểm soát lũ cho vùng hạ lưu, trong đó có Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa. Đồng thời, cung cấp nước cho hạ du vào mùa khô”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao, biểu dương chủ đầu tư là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hơn 8.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã ngày đêm làm việc trên công trường, vượt qua nhiều khó khăn trong gần 5 năm qua, để hôm nay Tổ máy số 1 công trình Thủy điện Lai Châu chính thức vận hành, hòa vào lưới điện quốc gia, cung cấp điện cho đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.