Thời sự

Thủ tướng dự lễ tri ân người có công dịp 27/7 tại Quảng Nam

23/07/2017, 12:33

Chiều ngày 22/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị Biểu dương Người có công với Cách mạng tỉnh Quảng Nam.

DSCF4010

UBND Tỉnh Quảng Nam đã biểu dương và tặng Bằng khen cho những cá nhân, tập thể đã làm tốt công tác Thương binh – Liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, các cá nhân gia đình có công với cách mạng tiêu biểu, các đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Dự hội nghị có 400 đại biểu là những cá nhân, tập thể đã làm tốt công tác Thương binh – Liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, các cá nhân gia đình có công với cách mạng tiêu biểu, các đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Quảng Nam là địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, người có công đông (chiếm trên 23% dân số) với 14.792 mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH, trong đó có 914 Mẹ VNAH còn sống, có 65.000 liệt sĩ và hơn 30.000 thương, bệnh binh. Thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh Quảng Nam luôn xác định rõ sứ mệnh chăm sóc người có công, gia đình chính sách là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm và dành nhiều kinh phí để chia sẻ, động viên, chăm sóc gia đình chính sách, người có công cũng như xây mới, sửa chữa nhà ở, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ…

Phát biểu tại Hội nghị biểu dương Người có công với Cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những thế hệ cha anh đã anh dũng, kiên cường trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm.

DSCF3949

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ VNAH ở Tỉnh Quảng Nam chiều ngày 22/7.

"Hôm nay chúng ta thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ, bao nhiêu xương máu đã đổ xuống mảnh đất này, bao của cải đã được đóng góp trong công cuộc bảo vệ quê hương. Có được như ngày hôm nay trên mảnh đất thiêng liêng Quảng Nam, tôi thật sự tự hào về quê hương anh hùng bất khuất, những bà mẹ góp phần làm nên chiến thắng, chúng ta tiếp tục xây dựng đất nước.

Ngoài ra, chúng ta cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh của 40 tỉnh thành trên cả nước tham gia đấu tranh ở chiến trường Quảng Nam năm xưa. Hàng vạn chiến sĩ ở mọi miền Tổ quốc tiếp tục hỗ trợ để chúng ta giành chiến thắng. Chiến tranh đã trôi qua hơn 42 năm nhưng đạo lý uống nước nhớ nguồn, phát huy truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, trách nhiệm của Đảng, của Nhà nước luôn được phát huy và đạt được nhiều thành quả nhất định.

Đặc biệt, tôi hết sức trân trọng và khâm phục những cố gắng của các thương bệnh binh, gia đình người có công đã cùng chia sẻ những khó khăn của đất nước, những tấm gương tàn mà không phế, vượt qua đau đớn bệnh tật vượt sức mình đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp. Cùng với sự quan tâm chăm lo, nhiều thương bệnh binh nỗ lực vươn lên phát huy truyền thống tốt đẹp của mình trở thành những kỹ sư, thầy thuốc, nhà giáo, nhà doanh nghiêp…đóng góp quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Một lần nữa xin thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt biểu dương thương bệnh binh, gia đình người có công, mong các bác, anh chị tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng khắc phục khó khăn trong cuộc sống góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp hơn", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

DSCF3936

Có 400 đại biểu đã tham dự Hội nghị Biểu dương Người có công với Cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam chiều ngày 22/7.

Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho Tổ Quốc trong thời gian qua cũng như dịp 27/7 năm nay.

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu lần này là dịp để chúng ta đánh giá đúng kết quả thực hiện các chính sách thương binh - liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua, tôn vinh những tấm gương thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu và bày tỏ lòng biết ơn đối với những cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm đạo lý nhân nghĩa thuỷ chung, tích cực tham gia vào phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đối tượng chính sách.

"Đồng thời, cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm, đề ra giải pháp cụ thể để đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa gắn với thực hiện xóa đói giảm nghèo, giúp nhau làm kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư để ngày càng có nhiều xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, nhiều tấm gương thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công phát huy truyền thống cách mạng vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội", ông Thu nói.

Tại Hội nghị, các cá nhân tập thể cũng đã có các bài tham luận về tinh thần phấn đấu vượt khó vươn lên, đạt nhiều thành tích trong kinh doanh và công tác từ thiện của những gia đình chính sách. Về công tác thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ  và gia đình có công của các địa phương trong tỉnh.

Tỉnh Quảng Nam hiện có 97,28% hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư. Tỉnh Quảng Nam đã chủ động ứng ngân sách hơn 265 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng sửa chữa trên 10 nghìn căn nhà cho gia đình chính sách, đồng thời là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công (22.633 căn). Trong dịp 27/7 năm nay đã bố trí 70 tỷ đồng để nâng cấp sửa chữa mộ và nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách. Đến nay đã cơ bản xử lý xong hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ cho 911 Mẹ VNAH còn sống, tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.