Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Đức Angela Merkel sống rất đơn giản, chỉ có duy nhất 1 cảnh vệ

28/09/2021, 09:05

Bà Merkel sẽ ở lại căn hộ tại Berlin sau khi rời chức Thủ tướng Đức. Một nhà báo Nga rất ngạc nhiên về sự giản dị, dễ gần của nhà lãnh đạo này.

Theo các nhà báo Đức, nhà lãnh đạo Đức Angela Merkel xác nhận rằng bà sẽ sống trong một căn hộ ở thủ đô và thỉnh thoảng ở Uckermark, nơi gia đình bà có một ngôi nhà kiểu nông thôn.

Phóng viên của hãng thông tấn Nga RIA Novosti từ thông tin đã tìm hiểu nơi ở của Thủ tướng ở trung tâm Berlin và đã khám phá được những chi tiết bất ngờ.

Địa chỉ của chính trị gia Angela Merkel và chồng của bà, giáo sư hóa học, Tiến sĩ Joachim Sauer, có thể được tìm thấy trên Internet.

img

Bà Angela Merkel - ảnh tư liệu Times of Israel.

Thủ tướng Đức sống ở ngay trung tâm Berlin nhìn ra Bảo tàng Pergamon nổi tiếng và bờ kè sông Spree, nơi việc xây dựng đã được tiến hành trong vài năm qua.

Gần nơi ở của bà Merkel, xe và tàu điện ngầm chạy ầm ầm mỗi phút. Chính trị gia này đã định cư ở đây ngay cả trước khi nhậm chức và từ chối chuyển đến nhà ở chính thức dành cho lãnh đạo.

Tòa nhà được bảo vệ bởi 1 cảnh sát duy nhất với 1 chiếc xe tuần tra luôn đậu sẵn trước cửa. Nhân viên thực thi pháp luật này khi được hỏi đã nở nụ cười cho phép nhà báo Nga chụp ảnh ngôi nhà của bà Merkel, ngoại trừ bảng tên ở chuông có ghi tên chồng bà.

Người cảnh sát nói: “Đường phố lúc nào cũng cần vắng vẻ”.

Không thể tổ chức biểu tình trước tòa nhà nơi bà Merkel có căn hộ. Người dân địa phương đã quen với kiểu sống và trật tự ở khu phố này. Đôi khi những khách du lịch hiếm hoi dừng lại gần ngôi nhà để chụp ảnh nơi ở của Thủ tướng Merkel.

Thủ tướng Đức thường đến nhà hàng Jolly Asian ở gần một góc của khu nhà. Theo người phục vụ, gần đây, bà Merkel thi thoảng đến đây và chỉ vào buổi tối.

Một trong những nhân viên thừa nhận rằng bà Merkel rất dễ thương đến mức bạn thậm chí có thể chụp ảnh chung với Thủ tướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.