Góc nhìn

Thủ tướng Đức Angela Merkel trở thành “Nhân vật của năm 2015”

09/12/2015, 23:02

Ngày 9/12, tạp chí Mỹ Time bình chọn nữ thủ tướng Đức Angela Merkel là “Nhân vật của năm 2015”.

3.1
Bà Angela Merkel trên trang bìa số đặc biệt của tạp chí TIME (12-2015).

Ngày 9/12, tạp chí TIME danh tiếng đã công bố danh hiệu “Nhân vật của năm 2015” thuộc về thủ tướng 61 tuổi của Đức Angela Merkel vì những ảnh hưởng của bà đối với tình hình thế giới năm 2015. Tạp chí này miêu tả bà Merkel là chính trị gia có tinh thần thép, làm được những điều mà những người khác không dám.

“Vì đòi hỏi ở đất nước của bà nhiều hơn tất cả những gì mà phần lớn các chính trị gia khác dám làm, vì vững vàng chống lại sự bạo ngược, vì thể hiện vai trò lãnh đạo đức độ trong một thế giới rất thiếu vắng điều đó, Angela Merkel là nhân vật của năm của tạp chí Time” - tổng biên tập Time Nancy Gibbs viết.

Đầu năm 2015, bà Merkel đã đứng lên đương đầu với ông Vladimir Putin khi Nga can thiệp vào Ukraine. Sau đó, bà giải quyết khủng hoảng tài chính Hy Lạp. Và gần đây, bà mở cửa biên giới Đức, trong khi nhiều quốc gia khác đóng chặt, để đón người tị nạn.

Bà Merkel là cá nhân phụ nữ đầu tiên được xướng tên kể từ khi Time đổi danh hiệu “Người đàn ông của năm” sang “Nhân vật của năm” vào năm 1999. Năm ngoái, nhiều phụ nữ được trao danh hiệu này trong hàng ngũ những chiến binh chống lại đại dịch Ebola.

Time cũng bầu chọn thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi, tỷ phú Mỹ Donald Trump, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi người da đen ở Mỹ cùng xếp thứ hai sau bà Merkel trong danh sách “nhân vật của năm”.

Danh hiệu "Nhân vật của năm" được các biên tập viên của Time trao tặng hàng năm cho cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.