Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Đức nói gì về kết luận thủ lĩnh đối lập Nga bị đầu độc?

03/09/2020, 10:25

Bà Merkel coi ông Alexei Navalny là "nạn nhân của một tội ác."

img
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Báo DW đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói với cánh báo chí ở Berlin rằng bà coi ông Alexei Navalny là "nạn nhân của một tội ác."

"Ông Alexei Navalny đã bị tấn công bằng chất độc thần kinh hóa học từ nhóm Novichok. Chất độc này chắc chắn đã được tìm thấy trong các phân tích.

Vì vậy, có thể khẳng định Alexei Navalny là nạn nhân của một tội ác. Lẽ ra anh ta phải im lặng. Tôi lên án việc này một cách mạnh mẽ nhất, thay mặt chính phủ Đức", Thủ tướng Đức Merkel nói.

"Đại sứ Nga đã được Bộ Ngoại giao Đức thông báo về kết quả cuộc xét nghiệm. Chúng tôi mong đợi chính phủ Nga giải thích những gì đã xảy ra. Xuất hiện những câu hỏi khó giải thích mà chỉ có chính phủ Nga mới có thể và cần phải trả lời", bà Merkel nói với các nhà báo.

Bà Merkel cho rằng số phận của ông Navalny đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. “Thế giới đang chờ đợi câu trả lời,” nhà lãnh đạo Đức nhấn mạnh.

Trước đó, Jurgen Hardt, người phát ngôn của liên minh cầm quyền CDU/CSU ở Đức về các vấn đề quốc tế, nói các nước EU và NATO có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì những gì đã xảy ra với ông Alexei Navalny.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.