Thế giới

Thủ tướng Đức: Tương lai của EU quan trọng hơn nhiều Brexit

23/06/2017, 13:02

Thủ tướng Đức Angela Merkel coi tương lai của 27 nước thành viên EU quan trọng hơn đàm phán Brexit.

Angela-Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel coi tương lai của 27 nước thành viên EU quan trọng hơn đàm phán Brexit.

Theo Reuters, hôm qua 22/6, trước các diễn biến xung quanh đàm phán Brexit với nước Anh, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh tương lai của Liên minh châu Âu (EU) là ưu tiên hàng đầu, đàm phán Brexit chỉ là thứ yếu.

Ngoài ra, bà Angela Merkel cũng không ngần ngại trách Thủ tướng Anh Theresa May về ý định đưa vấn đề thương lượng Brexit ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels.

Tại Hội nghị ở Bỉ, bà Merkel khẳng định việc đàm phán với Anh không thể quan trọng bằng tương lai của 27 nước thành viên EU, nếu có đàm phán - "tất nhiên tôi muốn các bên dựa trên tinh thần thoải mái!" - bà Merkel bày tỏ quan điểm.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May nhận định, các cuộc đàm phán để Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu sẽ rất khó khăn. Bình luận này được đưa ra hôm 30/4 - 1 ngày sau khi liên minh Châu Âu thống nhất lập trường khá cứng rắn về hướng dẫn đàm phán Brexit.

Theo đó, các lãnh đạo EU đồng ý với các điều khoản đàm phán với Anh để ra khỏi liên minh Châu Âu Brexit khá khó khăn và cảnh báo Anh đừng ảo tưởng rằng có thể nhanh chóng đảm bảo mối quan hệ mới để tiếp tục tiếp cận thị trường EU.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.