Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng gặp mặt cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga

19/05/2016, 11:16

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật với cộng đồng người Việt Nam làm ăn, sinh sống tại Liên bang Nga.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga

Ngay khi bắt đầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con. Các ý kiến phát biểu mong muốn được Thủ tướng  cho biết về chính sách của nhà nước đối với kiều bào trong giai đoạn mới; về việc cử sinh viên đi học những ngành học mới và mũi nhọn để phục vụ mục tiêu hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước, cũng như nhà nước quan tâm tạo điều kiện và tiếp nhận những sinh viên này về nước làm việc sau khi tốt nghiệp; về những kết quả đã đạt được trong chuyến thăm lần này của Thủ tướng và những kỳ vọng của Thủ tướng đối với cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Ông Đỗ Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt tại LB Nga khẳng định,  trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cộng đồng người Việt vẫn hướng về Tổ quốc và mong muốn được đóng góp xây dựng đất nước.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo cho bà con những kết quả đã đạt được trong chuyến thăm Nga lần này của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm khẳng định cả 2 nước đều coi trọng nhau trong chính sách đối ngoại. Thủ tướng thông tin cho bà con cộng đồng về thành công của Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như đường lối, nhiệm vụ đặt ra để xây dựng đất nước trong giai đoạn 5 năm tiếp theo; đồng thời hy vọng với sự đổi mới trong nội các, chính phủ sẽ hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra.

Thủ tướng nêu rõ một số chính sách mới đối với Việt kiều, mong muốn cộng đồng người Việt ở nước ngoài luôn đoàn kết và tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh, trong các cuộc đàm phán Việt Nam luôn đề nghị phía Nga tạo điều kiện để bà con làm ăn và sinh sống ổn định, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt tại Nga chấp hành tốt luật pháp sở tại và ngày càng phát triển thành đạt để đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong đời sống xã hội của Nga.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tinh thần tương trợ lẫn nhau và sự đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt tại Nga đối với đất nước, khẳng định Trung tâm thương mại Hà Nội- Moscow là biểu tượng của tình hữu nghị Việt -Nga, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt tại Nga phát huy truyền thống để đóng góp nhiều hơn nữa trong việc xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.