Xã hội

Thủ tướng giao lãnh đạo các tỉnh miền Trung tìm lời giải nhiều câu hỏi khó

16/02/2019, 10:41

Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo các tỉnh, TP trong vùng phải trả lời được 1 số câu hỏi, trong đó có "yếu tố bứt phá nào của vùng để phát triển?".

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung chiều 15/2

Hội nghị là một trong những sự kiện trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức tại TP Huế ngày 15-16/2.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các tỉnh trong vùng KTTĐ miền Trung có lợi thế về hệ thống hạ tầng giao thông, đường bộ, đường sắt, đường biển và hàng không; tốc độ đô thị hóa rất nhanh so với mặt bằng cả nước. Thủ tướng nhấn mạnh, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Vùng cần phải thay đổi tư duy, đánh giá đúng địa phương mình đang ở đâu để phấn đấu vươn lên, phát huy tinh thần tự lực, tự cường bằng nguồn lực và lợi thế sẵn có của mình để phát triển.

“Cơ chế của khu vực là gì để phát triển từ nguồn lực ở đây chứ không phải chỉ là xin ngân sách Trung ương. Tại sao các tỉnh có điều kiện giống nhau nhưng tỉnh A phát triển được còn tỉnh B thì không?", Thủ tướng nêu vấn đề.

Theo Thủ tướng, các tỉnh miền Trung phải đóng góp vào việc hiện thực hóa khát vọng phát triển du lịch của cả nước. Tuy nhiên, các tỉnh miền Trung không chỉ phát triển du lịch mà cần phải chú trọng phát triển công nghiệp, chế biến, chế tạo; bên cạnh đó cần phát huy lợi thế vùng miền núi để phát triển nông nghiệp, trồng rừng, bảo vệ môi trường.

Thủ tướng cũng đề nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng phải trả lời được câu hỏi "yếu tố bứt phá nào của Vùng để phát triển?". Các tỉnh cần đẩy mạnh liên kết vùng, trước hết là liên kết về du lịch, cần có sự phối hợp trong việc xây dựng các tour, tuyến du lịch. Xây dựng đường ven biển bằng hình thức xã hội hóa để vừa phát triển các đô thị ven biển, vừa phát triển du lịch. Bên cạnh đó, các tỉnh cũng cần phối hợp chặt chẽ để mời gọi các nhà đầu tư xây dựng cảng du lịch để phát huy thế mạnh du lịch biển; nâng cấp sân bay, mở cửa bầu trời để thu hút khách du lịch quốc tế trên cơ sở đẩy mạnh thu hút nguồn vốn xã hội hóa…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.