Vận tải

Thủ tướng giao Vietnam Airlines làm đầu mối tổ chức đưa người Việt về nước

21/04/2020, 11:22

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi kết luận phiên họp Thường trực Chính phủ chiều qua (20/4) về phòng chống dịch Covid-19.

img
Bên trong chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam từ Anh

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng phối hợp quyết định cho phép cấp chuyến bay đơn lẻ đối với người Việt Nam trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, yêu cầu về nước của công dân Việt Nam, tiếp nhận cách ly, tổ chức các chuyến bay…

Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý quan tâm, xem xét những trường hợp là học sinh dưới 15 tuổi hay những người đi chữa bệnh, đi du lịch bị kẹt không về được.

“Các cơ quan đại diện ở nước ngoài xem xét cụ thể, không thể và không nên đưa lao động và những đối tượng khác không cần thiết quay về Việt Nam lúc này”, Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng cũng đồng ý giao Vietnam Airlines làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước.

Hôm 14/4, Vietnam Airlines vừa cùng Bộ ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và các nhà chức trách liên quan thực hiện những chuyến bay hồi hương cho công dân Anh từ Việt Nam và cho công dân Việt Nam từ Anh, sau khi Chính phủ hai nước nhất trí kế hoạch triển khai.

img
Hành khách làm thủ tục về nước tại sân bay Narita, Tokyo

Trước đó, hãng này cũng đã thực hiện các chuyến bay đến Vũ Hán, Philippines, Ucraine, Thái Lan, Nhật, Ý đưa người Việt hồi hương.

Hiện nay, các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và quốc tế đều đã tạm dừng. Những chuyến bay của Vietnam Airlines được các nhà chức trách bố trí đặc biệt, làm cầu nối hàng không hồi hương công dân Việt tại nước ngoài cũng như công dân nước ngoài tại Việt Nam cần hỗ trợ khẩn cấp.

Những chuyến bay còn mang ý nghĩa kinh tế, chính trị, ngoại giao quan trọng khi thường kết hợp chở hàng hóa đảm bảo giao thương, sản xuất, trang thiết bị y tế quà tặng của Chính phủ các nước... Hiện nay các cơ quan chức năng cùng Vietnam Airlines vẫn đang rà soát, đề xuất phương án để tiếp tục đưa một số công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn ở nước ngoài vể nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.