Xã hội

Thủ tướng gọi điện yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương

03/06/2017, 16:58

"Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu cho thôi chức đối với Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương", Thủ tướng cho biết.

Thu-tuong

Thủ tướng: "Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ VHTT&DL) cho thôi giữ chức đối với Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương".

Đó là thông tin được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc chia sẻ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017.

Sau khi kết luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng đề cập đến việc cấp phép tác phẩm thời gian vừa qua. Thủ tướng cho rằng đây là một bài học đối với ngành văn hóa. “Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL) yêu cầu cho thôi giữ chức đối với ông Cục trưởng (ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn)”, Thủ tướng nói và hoan nghênh Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã xử lý nghiêm trong vấn đề này.

“Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đều biết hết từng đồng chí Cục trưởng, Vụ trưởng chứ không phải chỉ biết đến cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đâu”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về vấn đề môi trường, vừa qua vẫn xảy ra một số trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật, Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, kiểm tra, chủ động xử lý.

Với tinh thần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, xây dựng bộ máy hành chính Nhà nước tinh gọn, chuyên nghiệp, hành động quyết liệt với phương pháp, cách làm cụ thể, sát thực tiễn, Thủ tướng yêu cầu: "Không ngồi nhà chờ báo cáo”. Các bộ, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng về việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế.

Các Bộ trưởng, trưởng ngành chỉ đạo triển khai nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm các vi phạm, kiên quyết không để lợi ích nhóm, nhũng nhiễu, quan liêu, tiêu cực. 

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm đối với vụ việc chết người khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình.

Tại phiên họp, Thủ tướng lưu ý Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh về vấn đề tái chiếm vỉa hè, lòng đường mà báo chí đã phản ánh, nhấn mạnh tinh thần xử lý kiên quyết, liên tục, không để tình trạng “đầu voi đuôi chuột”.

Về phục vụ kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ khi nhận được chất vấn của đại biểu Quốc hội thì cần khẩn trương nghiên cứu, trả lời sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.