Xã hội

Thủ tướng gửi quà cho cô gái hiến tạng mẹ cứu người

11/04/2017, 10:34

Thủ tướng gửi quà cho Nguyễn Thị Sáng, yêu cầu địa phương chăm lo cuộc sống cho 3 chị em...

 

sng

Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ, TB&XH) Nguyễn Văn Hồi đến thăm hỏi và trao quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc cho 3 chị em Sáng

Ngày 10/4,Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ, TB&XH) Nguyễn Văn Hồi đã đến nhà anh Nguyễn Tiến Đường, trú ở xóm Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thăm hỏi và trao quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho 3 chị em Nguyễn Thị Sáng (người vừa có quyết định hiến tạng mẹ ruột cho y học).

Qua đại diện Bộ LĐTT&XH, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với các em cùng gia đình trước nỗi mất mát đau thương này. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh và lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã định hướng cho các em cùng người thân trong gia đình một số phương án để lựa chọn theo nguyện vọng như: Gửi các em vào trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng tập trung tại tỉnh Bình Dương; đối với Sáng sẽ tạo điều kiện tìm việc làm để em có thu nhập ổn định. Nếu các em muốn ở lại sinh sống tại quê hương, chính quyền sẽ tạo điều kiện cấp đất, hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm để xây nhà; gửi 2 em Lương, Thùy vào Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh, riêng Sáng sẽ được tiếp nhận làm việc tại Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Nguyễn Thị Sáng là nhân vật trong câu chuyện cảm động nhất tuần qua về hành động hiến tạng mẹ ruột cứu 4 người. Ngày 17/3/2017, mẹ ruột của Sáng bị TNGT. Do ba mẹ đã chia tay nhau, các em còn nhỏ dại, Sáng đã trở thành người đưa ra quyết định cao cả hiến tạng mẹ cho y học để cứu được 4 người. Hành động nhân văn của em đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen.

Hiện Nguyễn Thị Sáng cùng hai em đang có cuộc sống rất khó khăn. Sáng mới 19 tuổi, chưa có công ăn việc làm, nay phải nuôi 2 em nhỏ, trong đó em gái út mới 17 tháng tuổi. Ba chị em cũng chưa có nhà riêng, hiện đang nương nhờ nhà người thân chật hẹp, xập xệ ở Hà Tĩnh.

Sau khi Báo Giao thông có bài viết “Gia cảnh bi thương của cô gái được Chủ tịch nước khen”, nhiều bạn đọc đã gọi điện thăm hỏi, quyên góp ủng hộ Nguyễn Thị Sáng, cô gái 19 tuổi hiến tạng cứu mẹ được Chủ tịch nước gửi thư khen.

Hiện tại, Ban Biên tập Báo Giao thông quyết định trích từ “Quỹ Chung tay vì ATGT” của Báo ủng hộ Nguyễn Thị Sáng 50 triệu đồng. Báo Giao thông đã nhận được quyên góp ủng hộ của Ban ATGT Tp. Hà Nội (5 triệu đồng); bạn đọc tên Đào Trọng Nam (2 triệu đồng); Nguyễn Hà Anh, HS lớp 7, THCS Lương Thế Vinh, Hà Nội (2 triệu đồng); một bạn đọc từ Triều Khúc, Thanh Xuân (200.000 đồng)... Nhiều đơn vị, cá nhân đã gọi điện về tòa soạn Báo Giao thông để hỏi địa chỉ, số tài khoản và làm thủ tục để tiếp tục tới ủng hộ Nguyễn Thị Sáng.

Báo Giao thông kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ để ba chị em Nguyễn Thị Sáng vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mọi ủng hộ xin gửi về:     

Hà Nội: 18 Phạm Hùng - Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Số tài khoản 102010001764880, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội (xin vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Nguyễn Thị Sáng)

TP.HCM: VP Đại diện miền Nam, 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q1, TP.HCM. ĐT: 08.3829.6089 Nghệ An: VP đại diện Bắc miền Trung, 58 Phan Đăng Lưu, TP. Vinh. ĐT: 038.3899.668

Đà Nẵng: VP đại diện Miền Trung, 357 Nguyễn Lương Bằng, TP. Đà Nẵng. ĐT: 0511.3823.852

Cần Thơ: VP đại diện Cần Thơ, 107 Trần Văn Hoài, TP.Cần Thơ. ĐT 0710.368.8777

Gia Lai: VP đại diện Tây Nguyên, 32A Phạm Văn Đồng, TP Pleiku. ĐT: 059.3755.177

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.