Chính trị

Thủ tướng Hà Lan dự lễ hạ thuỷ tàu tại Sông Cấm

18/06/2014, 07:44

Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte đã đến thăm và dự Lễ động thổ Dự án Trung tâm dịch vụ kho bãi của Cty TNHH C.Steinweg và hạ thủy tàu cứu hộ ASD 3212 tại Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm.


Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte tin tưởng dự án trung tâm dịch vụ kho bãi này sẽ nâng cao vị thế cho Hải Phòng và Việt Nam nói chung trong việc phát triển dịch vụ cảng biển. Thủ tướng Vương quốc Hà Lan cho rằng, thời gian qua ngành công nghiệp đóng tàu ở Việt Nam gặp không ít khó khăn do khủng hoảng kinh tế nhưng ngành công nghiệp này sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển. 

Cùng dự buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng đánh giá cao mối quan hệ và sự giúp đỡ của vương quốc Hà Lan đối với Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực đóng tàu. Thứ trưởng mong rằng chuyến thăm Việt Nam của ngài Mark Rutte sẽ đặt nền móng cho nhiều lĩnh vực, trong đó có giao thông vận tải. Thứ trưởng mong muốn Thủ tướng Hà Lan sẽ tiếp tục ủng hộ lĩnh vực đóng tàu, cảng biển, logictis tại Việt Nam phát triển…Ông cam kết, sẽ tạo mọi điều kiện về thủ tục hành chính để các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào Việt Nam được thuận lợi.

Tại Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm, Thủ tướng Hà Lan đã bấm nút hạ thuỷ tàu kéo đẩy ASD 3212. Tàu có chiều dài 32m, rộng 12m, lắp máy có công suất 6.500 CV, sức kéo 85 tấn và di chuyển với tốc độ 14,5 hải lý/giờ. 

Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm hiện thuộc Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam và tập đoàn Damen (Vương quốc Hà Lan) đã hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu được 12 năm. Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm được xây dựng mới và giai đoạn một được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 3.2014 vừa qua. Theo thiết kế, đây sẽ là nhà máy lớn và hiện đại của Damen liên doanh tại nước ngoài, chuyên đóng mới và hoàn thiện các loại tàu kéo, tàu công trình, tàu cao tốc, tàu dịch vụ theo tiêu chuẩn châu Âu. 

Trung Thành

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.