Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc bị phụ huynh nạn nhân chìm phà tấn công

17/04/2014, 11:11

Ông Chung Hong won đã nhiều lần xin lỗi và cố gắng ra thoát khỏi vòng vây tuy nhiên tiếp tục bị nhiều người ném chai nước, vỏ lon, kéo quần áo.

Sáng ngày 17/4, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vừa tới thăm phòng tập thể dục tại Jindo tỉnh Jeolla, Hàn Quốc nơi thân nhân các gia đình nạn nhân phà bị chìm đang có mặt để an ủi động viên tuy nhiên ông Chung bị những bậc phụ huynh đang tức giận la mắng, tấn công.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hon Won có mặt tại phòng tập thể dục nơi thân nhân các nạn nhân đang ngóng đợi tin tức người sống sót
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hon Won có mặt tại phòng tập thể dục nơi thân nhân các nạn nhân đang ngóng đợi tin tức về người sống sót

Theo Korean Herald, ông Chung tới thăm nơi các gia đình nạn nhân đang ngóng chờ tin tức chỉ vài giờ sau khi quay trở về từ chuyến thăm Trung Quốc và Pakistan. Tại đây, Thủ tướng Hàn Quốc chia sẻ nỗi đau thương mất mát với gia đình nạn  nhân và hứa sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ nạn nhân.

Ngay sau khi ông Chung phát biểu, rất nhiều bậc phụ huynh la lớn, “vẫn còn nhiều học sinh còn sống bị kẹt bên trong phà”. Tiếp đó, hàng chục thân nhân vây và chặn đường không cho Thủ tướng ra ngoài.

Ông Chung Hong won đã nhiều lần xin lỗi và cố gắng ra thoát khỏi vòng vây tuy nhiên tiếp tục bị nhiều người ném chai nước, vỏ lon, kéo quần áo.

Ông Chung Hong Won cố gắng thoát khỏi vòng vây thân nhân đang chặn đường và tấn công
Thân nhân người bị nạn đang chặn đường, ném chai lọ, tấn công Thủ tướng 

Trước đó, ngày 16/4, khoảng 250 phụ huynh biểu tình tại trường Trung học Danwon tại Ansan, tỉnh Gyeonggi, yêu cầu được biết danh sách các hành khách đã được cứu sau khi truyền thông đưa thông tin hỗn loạn về số người còn sống sót.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 17/4, nhiều phụ huynh lên một con tàu khởi hành ra khu vực bị tai nạn gần đảo Jindo.

Trang Trần (Theo Korean Herald)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.