Thế giới

Thủ tướng Israel bay vòng thêm 2,5 giờ tránh không phận Indonesia

23/02/2017, 08:25

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu buộc phải bay vòng mất thêm 2,5 giờ để tránh không phận Indonesia...

cảnh sát Israel lục soát nơi ở và thẩm v

Thủ tướng Israel Netanyahu

Tờ báo Anh cho biết, Thủ tướng đến Sydney vào lúc 6h30 sáng 21/2 theo giờ địa phương để chuẩn bị cho chuyến thăm đầu tiên tới Australia trong 4 ngày.

Trung bình một chuyến bay trực tiếp từ Singapore đến Sydney mất khoảng 8,5 giờ, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware. Nhưng, chuyến bay của Thủ tướng Israel giữa hai địa điểm này lại mất hơn 11 giờ. Lộ trình cho thấy máy bay đã vòng qua không phận Indonesia. Một thành viên trong đoàn đại biểu của ông Netanyahu xác nhận với Guardian về thông tin này.

Chuyến bay chở đoàn đại biểu Thổ Nhĩ Kỳ do Hãng hàng không quốc gia Israel (El Al) thực hiện. Hãng này vốn không được phép đi vào không phận của nhiều nước đạo Hồi, trong khi Indonesia là nước có số lượng người theo đạo Hồi lớn nhất thế giới.

Indonesia không có quan hệ ngoại giao chính thức với Israel nhưng có liên quan tới một số vấn đề về đi lại và thương mại. Chính sách miễn thị thực của Indonesia để tăng lượng khách du lịch được mở rộng cả tới Israel.

Tháng 3 năm ngoái, Thủ tướng Netanyahu đã kêu gọi xây dựng quan hệ ngoại giao với Indonesia vì nhiều cơ hội để hợp tác song phương, đặc biệt vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia bác bỏ rằng, họ sẽ chỉ bình thường hoá quan hệ với Israel nếu Palestine giành được độc lập hoàn toàn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.