Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

03/01/2017, 08:56
image

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị thẩm vấn và điều tra cáo buộc tham nhũng.

cảnh sát Israel lục soát nơi ở và thẩm v

Cảnh sát Israel lục soát nơi ở và thẩm vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để điều tra cáo buộc tham nhũng

Ngày 3/1, BBC đưa tin, cảnh sát Israel lục soát nơi ở và thẩm vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để điều tra cáo buộc tham nhũng. Báo Jerusalem đưa tin, ông Netanyahu bị thẩm vấn tại nhà riêng ở Jerusalem trong 3 tiếng.

Một quan chức Tư pháp Israel cho biết, ông Benjamin Netanyahu bị cáo buộc “nhận hối lộ từ các doanh nhân”. Còn theo tờ Jerusalem, Thủ tướng bị cáo buộc nhận hàng nghìn USD từ các doanh nhân trong nước và quốc tế.  

Về phía mình, Thủ tướng Netanyahu khẳng định ông vô tội, cảnh báo truyền thông và các đối thủ chính trị “chớ kết bè phái”. “Sẽ không có chuyện gì xảy ra vì tôi không sai phạm” – ông Netanyahu nói thêm.

“Chúng tôi đã đọc hết các bài báo. Chúng tôi đã nhìn và cảm nhận tinh thần và không khí ăn mừng rộn ràng trong nhiều trường quay truyền hình và nơi hành lang của phe đối lập. Tôi muốn nói, họ hãy khoan ăn mừng. Đừng vội vàng… Các ông sẽ tiếp tục thổi phồng căng thẳng còn chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt đất nước” – ông Netayahu nói.

Các đối thủ của ông Netanyahu không ít lần kêu gọi điều tra liên quan đến hàng loạt bê bối nhưng ông này đều không bị buộc tội. Chẳng hạn, đầu năm nay, phe đối lập cáo buộc Thủ tướng nhận hàng trăm nghìn euro từ tỷ phú Pháp Arnaud Mimran – người đang thi hành án vì sai phạm tài chính - để vận động tranh cử năm 2009 nhưng ông Netanyahu phủ nhận. Ông Netanyahu còn bị cáo buộc chi 127.000 USD để thuê một chiếc giường phục vụ sở thích cá nhân trên chuyến bay tới Anh Quốc.

Xem thêm video Đại sứ quán Israel tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng dao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.