Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Israel chỉ trích ông Obama, triệu tập Đại sứ Mỹ

26/12/2016, 08:47
image

Thủ tướng Israel triệu tập Đại sứ Mỹ sau căng thẳng LHQ hạn chế chính sách định cư Do thái.

Thủ tướng Israel bị điều tra vì cáo buộ

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Benjamin Netanyahu, triệu tập Đại sứ Mỹ Dan Shapiro

Ngày 25/12, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Israel Benjamin Netanyahu, triệu tập Đại sứ Mỹ Dan Shapiro tới văn phòng để làm rõ việc Mỹ bỏ phiếu trắng, cho phép nghị quyết LHQ về hạn chế chính sách định cư Do thái thông qua. 

“Từ thông tin đã có, chúng tôi nghi ngờ chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi xướng việc bỏ phiếu trắng, đứng đằng sau, tác động bằng lời nói và yêu cầu để nghị quyết chống lại Israel được thông qua” – Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói.

Động thái này được thực hiện sau khi Israel triệu tập nhiều Đại sứ các nước khác trên thế giới về việc bỏ phiếu ủng hộ LHQ thông qua nghị quyết về chính sách định cư Do thái. Trước đó, Thủ tướng Israel yêu cầu Nội các, thiết lập “kế hoạch hành động” chống lại nghị quyết này của LHQ. Ông cũng tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa chống lại các nước bỏ phiếu ủng hộ việc thông qua nghị quyết, AP đưa tin.

LHQ lần đầu tiên thông qua nghị quyết hạn chế chính sách định cư Do thái của Israel tại Bờ đông và Tây Jerusalem khi Mỹ bất ngờ thực hiện hành động hiếm có là bỏ phiếu trắng, không phủ quyết. Hầu hết các quốc gia đều coi hoạt động định cư của Israel ở Bờ Tây và Đông Jerusalem là bất hợp pháp.

Xem thêm video Nga - Thổ bắt tay đồng ý đàm phán về Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.