Thời sự

Thủ tướng: “Không chúc Tết lãnh đạo, sẽ bớt cảnh ùn tắc”

28/12/2016, 15:04
image

Nếu làm tốt việc không chúc Tết Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thì các tỉnh không phải xếp hàng chờ đợi...

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa quán triệt quan điểm không tặng quà, chúc Tết Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng vào dịp Tết năm nay

Tại phiên họp trực tuyến với các địa phương ngày 28/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhắc lại yêu cầu cấm tặng quà, biếu xén vào dịp Tết năm nay.

“Trong dịp Tết tới đây, toàn thể nhân dân cũng như các Bí thư, Chủ tịch tỉnh không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng, các Bộ trưởng nữa. Các tỉnh cũng không về Hà Nội để chúc Tết”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ, mỗi dịp Tết đến là "các địa phương lo ngay ngáy, băn khoăn ngày đêm không biết mua gì". Tới tặng quà thì băn khoăn mà không tới thì cũng thấp thỏm.

Theo Thủ tướng, mối quan hệ thông thường nên lấy tình nghĩa làm trọng. Trong vấn đề này, các lãnh đạo Chính phủ, các Bộ trưởng cần phải gương mẫu. Sự gương mẫu của các lãnh đạo cấp cao là điều rất cần thiết.

“Làm được việc này sẽ rất nhẹ nhàng, giải tỏa được mối lo lắng, băn khoăn của cấp dưới để khi áp dụng thực hiện thì ai cũng đều vui vẻ, để các tỉnh không phải đi lên đi xuống, đi vào đi ra xếp hàng chờ đợi. Với việc không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo thì sẽ bớt được cảnh “xe chạy quá trời quá đất, chật cả đường” hay phần dẹp nạn mua hóa đơn, chi tiêu không đúng quy định”, Thủ tướng nói.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đặt ra yêu cầu, trong các chuyến thăm địa phương của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng cần chuẩn bị, tổ chức một cách đơn giản: đoàn xe ngắn gọn hơn, đón tiếp đơn giản hơn, không phải ra địa giới hai tỉnh đón tiếp, chụp ảnh rườm rà. Công tác này cần đơn giản và giản dị hơn, làm sao giữ tình cảm trọn vẹn.

“Cán bộ công chức Nhà nước tình cảm gắn bó, nhưng phải có phong cách sống giản dị để gần gũi với dân hơn”, Thủ tướng lưu ý.

Trước đó, Ban bí thư cũng ra chỉ thị, năm 2017, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.