Xã hội

Thủ tướng: Không để người dân đói rét, không gây khó khăn cho nhà hảo tâm

24/10/2020, 11:31

Nhấn mạnh tinh thần không để người dân đói, rét, Thủ tướng đồng thời lưu ý các địa phương không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm khi cứu trợ.

img
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà cho người dân xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Sáng 24/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vào Quảng Bình để trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Ngay khi đến Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

img
Thủ tướng thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thầy cô giáo trường mầm non Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình
img
Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn mất mát của người dân thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh

Tiếp đó, phát biểu mở đầu cuộc làm việc với các tỉnh miền Trung vào 10h sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, thời gian qua, miền Trung liên tục gặp bão lũ, lũ chồng lũ, bão chồng bão, tai nạn nối tiếp tai nạn. Trận lũ lịch sử đã gây thiệt hại lớn. Đến nay, mưa lũ đã làm 119 người chết, 21 người mất tích.

Cho biết vừa đi thăm một trường mẫu giáo ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và thăm hỏi các hộ gia đình ở thôn Đồng Tứ, xã Hiền Ninh, Thủ tướng chia sẻ, “nhiều gia đình trắng tay, thiệt hại của bà con rất lớn”. Nhiều xã hiện nay còn bị ngập, nhiều người dân mất nhà cửa, đi lại gặp khó khăn. Nhiều trường học chưa thể mở cửa, môi trường bị đe dọa.

img
Thủ tướng phát biểu tại cuộc làm việc với các tỉnh miền Trung

Gửi lời thăm hỏi của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Trung với tình cảm sâu đậm, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác đến miền Trung, thăm các địa điểm khó khăn nhất. Các bộ, ngành đã xử lý kịp thời vấn đề lương thực, thuốc men, phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Các tỉnh đã nêu cao trách nhiệm phòng chống bão lũ.

Thủ tướng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các tỉnh đã gồng mình chống thiên tai với nhiều biện pháp sáng tạo; biểu dương tinh thần “tương thân, tương ái” của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã dành nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ, “đi trên đường thấy cứ 3 xe thì lại có 1 xe chở hàng hóa cứu trợ”.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đề nghị các đại biểu không tập trung quá nhiều vào tình hình, “phải rút ra được bài học nào trong phòng chống lũ lụt ở khu vực này”. Những việc nào cần làm ngay để bảo đảm cuộc sống bình thường của người dân, xử lý vấn đề môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Nhấn mạnh tinh thần, không để người dân thiếu đói, rét, màn trời chiếu đất, Thủ tướng đề nghị đưa ra các giải pháp để bảo đảm điều này, “lực lượng nào tham gia”, làm sao để học sinh sớm trở lại trường học, giải quyết tốt hơn nữa vấn đề cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm.

Chung tay cùng Báo Giao thông cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đã phải hứng chịu mưa lũ dồn dập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống của nhiều người dân đang rất cơ cực.

Với truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Báo Giao thông phát động chương trình “Chung tay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tạm vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này. Quý vị có thể đóng góp bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, áo phao..., chúng tôi cam kết sẽ chuyển tới tận tay người dân đang rất cần trợ giúp.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

BÁO GIAO THÔNG, Số tài khoản: 115000106087 Ngân hàng: Vietinbank - chi nhánh Hà Nội, địa chỉ: Số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội, hoặc VPĐD tại Miền Trung - Tây Nguyên, địa chỉ: 357 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng, liên hệ 0989886178 (Xuân Huy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.