Thời sự

Thủ tướng: Không được để Đoàn đi sau, đi chậm hơn thanh niên

15/12/2017, 09:22

Ngày 13/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc...

thu_tuong_2

Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn giai đoạn 2017-2022. Ảnh: VOV

Nói chuyện với thanh niên về tình hình kinh tế- xã hội đất nước, Thủ tướng cho biết, đất nước phát triển rất đáng mừng, nhưng vẫn đang đối mặt với những nguy cơ như tụt hậu, tham nhũng, tiêu cực... Vì thế, đất nước đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Tuổi trẻ cả nước phải sẵn sàng trải nghiệm và cống hiến cho học tập, lao động quên mình để khắc phục, đóng góp vào chống tụt hậu và các nguy cơ khác.

Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Đoàn Thanh niên cần tích cực tham gia các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị, thu hút, động viên thanh niên tham gia. Phát huy vai trò xung kích rất quan trọng, việc gì cần thanh niên có, việc khó có thanh niên.

Theo Thủ tướng, Đoàn Thanh niên các cấp cần triển khai các chương trình khởi nghiệp đã thành công bước đầu. Thủ tướng cũng ghi nhận các phong trào khởi nghiệp vừa qua rất sôi động, năm 2017 có trên 120.000 doanh nghiệp mới thành lập, phần lớn là của người trẻ. Trong đó, 90% có doanh thu, đóng thuế. Thanh niên khởi nghiệp là chương trình quan trọng, góp phần vào mục tiêu thành lập thêm nửa triệu doanh nghiệp đến năm 2020, để Việt Nam có trên 1 triệu doanh nghiệp.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn sau Đại hội này sẽ có một thế hệ cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo, dám đột phá. “Thanh niên nói chung và nhất là thủ lĩnh của thanh niên nói riêng, không thể là những người cơ hội, năng lực yếu, đề cao lợi ích vật chất, lợi ích cá nhân mà là những người dấn thân đi đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Thủ lĩnh thanh niên chính là người tập hợp thanh niên để làm nên công cuộc cách mạng của Đảng, của dân tộc chúng ta và định hướng cho thanh niên hướng tới những giá trị cốt lõi. Đó là trung  thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm. Không được để Đoàn đi sau thanh niên, chậm hơn thanh niên”, Thủ tướng căn dặn các thanh niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.