Xã hội

Thủ tướng không tiếp khách doanh nghiệp và những người chỉ đến để chúc Tết

31/01/2019, 18:43

Người phát ngôn Chính phủ cho biết trong những ngày này, Thủ tướng không tiếp khách doanh nghiệp, những người chỉ đến để chúc Tết.

img
Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019

Chiều 31/1, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP - người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng "lo Tết cho nhân dân chứ không phải lo cho cán bộ cấp trên, các doanh nghiệp, địa phương không phải đi biếu xén cấp trên".

Theo người phát ngôn Chính phủ, văn hoá chúc tết là văn hoá rất tốt. Như ở các nước phương Tây, họ đến thăm nhau, tặng nhau những món quà nhỏ như cái quạt giấy, kỷ niệm con búp bê... "Như chúng tôi tiếp xúc với người Nhật, họ cũng đều tặng những món quà nhỏ mang biểu tượng văn hoá của họ" - ông Dũng nói.

Tuy nhiên, ông cho biết, ở Việt Nam đôi khi việc tặng quà tết đã bị biến tướng, lợi dụng. Vì vậy lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo cấm chúc tết, lợi dụng việc chúc tết để làm việc này việc khác. Văn phòng Chính phủ quán triệt điều này.

Đặc biệt, theo người phát ngôn Chính phủ, những ngày này, Thủ tướng không tiếp khách doanh nghiệp, không tiếp những người không đến để làm việc mà chỉ đến chúc tết.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cho biết, vừa qua Thủ tướng đã ban hành chỉ thị 34 ngày 28/12/2018 về việc tăng cường quản lý lễ hội và quản lý công chức viên chức. Theo đó, khi đi lễ chùa, lễ hội, công chức viên chức không được sử dụng xe công.

"Những năm gần đây, ngành văn hoá thể thao du lịch rất quyết liệt việc chấn chỉnh, những bức xúc đã được loại bỏ, sự chấp hành của công chức, viên chức dần dần được thực hiện tốt hơn", ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.