Xã hội

Thủ tướng làm việc với các địa phương có hải sản chết bất thường

01/05/2016, 19:30

Ngày 1/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với các địa phương có hải sản chết bất thường.

IMG_3105

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng làm việc với các tỉnh

Chiều ngày 1/5, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường

Cùng dự buổi làm việc có các Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương để tìm các biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết hàng loạt và bàn các giải pháp hỗ trợ và thu mua hải sản cho người dân. 

56387

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đền nghị các Bộ trưởng tìm giải pháp để ngư dân có thể ra khơi bình thường

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các Bộ trưởng phải tìm giải pháp sắp tới để người dân có thể ra khơi đánh bắt bình thường, đồng thời yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra thảm họa này. 

Theo Thủ tướng, đây là sự cố ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung. Ngay sau khi nhận được thông tin, Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào kiểm tra, chỉ đạo khắc phục. 

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các ngành, địa phương không để thảm họa tương tự về môi trường xảy ra. Phải đảm bảo đời sống của người dân, phải nắm bắt nguyện vọng của người dân để đáp kịp thời đáp ứng; không để người dân đói, rơi vào tình cảnh quá khó khăn do sự cố ô nhiễm này gây ra; Trước hết, phải hỗ trợ gạo cho ngư dân vùng bị ô nhiễm, không đánh bắt được để đảm bảo cuộc sống bình thường cho nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.