Thế giới

Thủ tướng Mahathir nói gì về tin Quốc vương Malaysia sắp thoái vị?

05/01/2019, 08:54

Tin đồn Quốc vương Malaysia Muhammad V sẽ thoái vị đang lan rộng trong công chúng nước này.

Quốc vương Malaysia Sultan-Muhammad-V

Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 4/1 đã từ chối dập tắt những đồn đoán về việc Quốc vương của đất nước, Sultan Muhammad V, sẽ thoái vị sau 2 tháng vắng mặt vì lý do sức khỏe, SCMP đưa tin.

Với những lo ngại gia tăng về sự ổn định của liên minh cầm quyền của ông Mahathir, các nhà bình luận đang đặt dấu hỏi về một số biến động của chế độ quân chủ sẽ gây ra một vấn đề đau đầu khác cho thủ tướng 93 tuổi.

Thủ tướng Malaysia

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Khi được hỏi về tình trạng của nhà vua trong một cuộc họp báo thường lệ ngày 4/1, ông Mahathir từ chối bình luận về vấn đề này.

“Giống như bạn, tôi đã nghe tin đồn. Nhưng tôi không nhận được bất kỳ lá thư hay dấu hiệu chính thức nào về bất cứ điều gì. Vì vậy tôi sẽ không bàn luận về những tin đồn”, ông Mahathir nói.

Khi được hỏi liệu Quốc vương Muhammad V có trở lại với vai trò của mình hay không, Thủ tướng Mahathir nói: “Theo như tôi biết, Phó Thủ hiến bang Kelantan Mohd Amar Nik Abdullah, nói rằng chính quyền của ông không nhận được thông tin chính thức nào và thúc giục Tổng chưởng lý nước này hành động chống lại những tin đồn lan truyền.

cưới

Quốc vương Malaysia được cho là đã cưới cô Oksana Voevodina tại Moscow hồi tháng 11/2018

Gần đây, nhiều nguồn tin trên mạng xã hội đồn đoán Quốc vương Muhammad V, 49 tuổi, đến từ bang Kelantan, sẽ sớm từ bỏ ngai vàng.

Ông Muhammad V được bầu làm Quốc vương thứ 15 của Malaysia vào tháng 12/2016 với nhiệm kỳ 5 năm. Ông đã chính thức trở lại sau khi nghỉ phép với lý do y tế vào ngày 1/1 vừa qua.

Trong 2 tháng vắng mặt tại cung điện quốc gia, nhà vua đã kết hôn với một người đẹp Nga, cô Oksana Voevodina, ở thủ đô Moscow. Tuy vậy, văn phòng của ông đã giữ kín vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.