Góc nhìn

Thủ tướng Malaysia: Việt Nam sẽ sớm vượt qua Malaysia

15/12/2018, 15:26

Đó là nhận định và dự đoán của vị Thủ tướng 92 tuổi của Malaysia ông Mahathir Mohamad.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Nhận định này của Thủ tướng, Tiến sỹ Mahathir Mohamad được truyền thông Malaysia đăng tải hôm 25/11 vừa qua khi ông đánh giá về tiềm năng con người và tình trạng kinh tế của quốc gia cũng như khu vực.

Theo báo Star, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cảnh báo rằng Malaysia sẽ sớm bị các nước láng giềng nghèo hơn vượt qua vì người dân nước này thực tế là những người chỉ mong đợi những khoản trợ cấp từ chính quyền hơn là cố gắng làm việc chăm chỉ.

Ông Mahathir Mohamad cho rằng, thực tế hiện nay, nhiều người dân Malaysia đã trở nên phụ thuộc vào các khoản hỗ trợ tài chính của nhà nước, điển hình như chương trình Hỗ trợ Nhân dân 1Malaysia (BR1M) được triển khai dưới thời chính quyền cũ.

"Chúng ta mang người lao động nước ngoài đến Malaysia để làm những công việc mà người Malaysia không muốn làm.

Chính phủ Malaysia đánh thuế từ những người lao động nước ngoài này chỉ để cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người Malaysia luôn có tư tưởng nghĩ rằng cứ sống không cần nỗ lực" báo The Insight Malaysia trích dẫn lời ông Mahathir Mohamad.

Tiến sĩ Mahathir dự đoán rằng quốc gia Đông Nam Á Việt Nam, nơi từng bị tàn phá bởi chiến tranh, sẽ sớm vượt qua Malaysia trong bảng xếp hạng các nền kinh tế khu vực vì họ có rất nhiều người dân chăm chỉ.

Việt Nam sẽ vượt lên trước Malaysia vì người dân nước này rất siêng năng.

Ông Mahathir Mohamad

Ông Mahathir Mohamad năm nay đã 92 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn và có lối sống rất giản dị, dễ gần

Tại Malaysia, mọi người không muốn làm việc vì chính phủ cho họ tiền, vì vậy Malaysia đứng trước nguy cơ tụt hậu so với các nước láng giềng trong đó có Việt Nam.

Được biết, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad nói điều này trong bài phát biểu của ông tại lễ khai trương khu nghỉ dưỡng Dash Resort ở Langkawi hôm 25/11.

Trước đó trong địa chỉ của mình, Tiến sĩ Mahathir cũng nói rằng chính phủ không nên thực hiện bất kỳ hoạt động thương mại độc quyền nào và nên để công việc kinh doanh lại cho khu vực tư nhân đảm nhận.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad nhấn mạnh rằng nhiệm vụ chính của chính phủ là thông qua luật pháp và thực thi chúng một cách nghiêm túc.

"Chính phủ không có chuyên môn để làm kinh doanh và chúng tôi sẽ mất tiền nếu cứ tiếp tục đầu tư mạo hiểm. Khu vực tư nhân biết cách kiếm tiền tốt hơn. Họ có những ý tưởng để thành công" - nhà lãnh đạo của Malaysia nói.

Ông Mahathir Mohamad khẳng định chính phủ Malaysia sẽ không gây khó khăn cho các doanh nhân khi làm kinh doanh vì "vào cuối ngày, chính phủ" sẽ nhận được 36% số tiền mà các doanh nghiệp tạo ra (tiền thu từ thuế - PV).

"Tại sao chúng tôi muốn mọi người thành công trong kinh doanh. Chúng tôi không đầu tư một đồng nào nhưng vẫn có thể nhận được 36% tiền lãi" - nhà lãnh đạo 92 tuổi nhấn mạnh.

Nguồn: https://www.thestar.com.my/news/nation/2018/11/25/dr-m-malaysians-are-lazy-prefer-handouts-to-hard-work/#e3rckG6BVsmokrfm.99

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.