Xã hội

Thủ tướng miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa

22/05/2018, 15:13

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa được miễn nhiệm, cho nghỉ công tác vì lý do sức khoẻ.

le-van-khoa

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nghỉ công tác vì lý do sức khoẻ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Cụ thể, Thủ tướng phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lê Văn Khoa, để nghỉ công tác vì lý do sức khỏe.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê Quảng Nam. Ông giữ chức Chủ tịch UBND quận 5, rồi Giám đốc Sở Công thương thành phố trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa VIII vào giữa tháng 12/2015, ông Lê Văn Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. HCM và được phân công phụ trách các lĩnh vực quản lý quy hoạch, phát triển đô thị; xây dựng; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; giao thông vận tải, cấp thoát nước, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý nhà...

Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe của ông Khoa, đến tháng 3/2018, Chủ tịch UBND TP.HCM đã phân công lại nhiệm vụ cho Thường trực UBND TP.HCM. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực do ông Lê Văn Khoa phụ trách theo phân công trước đó.

Đến kỳ họp thứ 8 HĐND TP.HCM khóa IX (kỳ họp bất thường, diễn ra ngày 24/4) đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Tại cuộc miễn nhiệm chức vụ của mình, ông Lê Văn Khoa đã có những lời nói xúc động, hết sức khó khăn. Ông xúc động bởi trước đó rất nhiều đại biểu HĐND TP và lãnh đạo đã dành cho ông những tình cảm hết sức trân trọng và đánh giá cao quá trình công tác của ông.

Ông Khoa cho biết vào tháng 4/2017, ông bị cao huyết áp. Lúc đó lãnh đạo TP động viên ông tiếp tục làm việc, nhưng không may vào tháng 7 ông lại bị tai biến lần 2 trong lúc đang làm việc tại văn phòng.

Lúc này, lãnh đạo TP đã tạo điều kiện cho ông điều trị trong và nước ngoài. Qua các đợt điều trị, các bác sĩ kết luận sức khỏe của ông Lê Văn Khoa không đảm bảo để tiếp tục công việc.

“Nếu mình đủ sức khỏe và năng lực để cống hiến thì sẽ cố gắng làm nhưng sức khỏe không đảm bảo nên mình nghỉ để anh em khác có năng lực hơn, sẽ tốt hơn cho TP. Suy nghĩ của tôi chỉ nôm na vậy thôi”, ông Khoa chia sẻ về lý do xin thôi việc.

Ngoài việc phê chuẩn miễn nhiệm đối với ông Lê Văn Khoa, Thủ tướng cũng đã phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Phan Như Nguyện, để nhận nhiệm vụ mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.