Chính trị

Thủ tướng: Minh bạch, liêm chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp

26/05/2016, 21:47
image

Thủ tướng khẳng định quyết tâm xây dựng một Chính phủ minh bạch, liêm chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thu tuong phat bieu tai hoi nghi doi thoai chinh s

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại cuộc Đối thoại chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam-Nhật Bản.

Chiều nay (26/5), nhân chuyến thăm và dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại Mie, Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại cuộc Đối thoại chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam-Nhật Bản với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Trước các nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “Lợi ích của các nhà đầu tư cũng chính là lợi ích của Việt Nam. Thành công của các bạn cũng chính là thành công của chúng tôi”. Thủ tướng khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Việt Nam xây dựng một Chính phủ minh bạch, liêm chính, kiến tạo phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thủ tướng chia sẻ Việt Nam đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng đầu tư kinh doanh thành công ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chính phủ tiếp tục tập trung hoàn thiện thể chế, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh, tái cơ cấu nền kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong đó có việc rút ngắn thời gian cấp giấy phép đầu tư, kinh doanh cho các nhà đầu tư; tập trung phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ; phát triển nhân lực.

Ngoài ra, Chính phủ cũng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, nhất là trong thanh niên trẻ, phấn đấu có một triệu doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020. Để phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, Thủ tướng đã nêu một số định hướng lớn về đầu tư, thương mại và du lịch như khuyến khích đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng, dự án theo hình thức PPP, dịch vụ chất lượng cao…; nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 60 tỷ USD vào năm 2020; phấn đấu tăng gấp đôi số lượng khách du lịch tới thăm mỗi nước, đạt trên 1 triệu lượt người một năm.

Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Hiroyuki Ishige cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam cảm thấy vững tâm trước thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhiều doanh nghiệp, qua cuộc khảo sát của JETRO, bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Còn Phó Bộ trưởng, Quốc vụ khanh, Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Junji Suzuki khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Nhật Bản. Hiện đã có 1.500 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam. Kim ngạch thương mại năm 2014 tăng gấp 6 lần so với năm 2000. Quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước là bổ trợ nhau, hai bên cùng có lợi. Trước mắt, Bộ Kinh tế Nhật Bản và Bộ Công Thương Việt Nam đã thống nhất hợp tác nhiều lĩnh vực như dệt may, chống hàng giả, đào tạo công chức, tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực điện nguyên tử, nhiệt điện hiệu suất cao…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.