Thời sự

Thủ tướng: "Mở cửa bầu trời" để Quảng Bình phát triển

27/08/2018, 19:46

Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu về phát triển sân bay Đồng Hới.

_DSF0036

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 (Ảnh VGP News) 

Sáng ngày 27/08, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 800 đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương, các đại sứ quán, các tỉnh của Lào, các ngân hàng thương mại, hiệp hội, tổ chức quốc tế, các tổ chức tín dụng.

Cùng dự còn có đại diện của hơn 700 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại hội nghị, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực du lịch của Quảng Bình - nơi được mệnh danh là "Vương quốc hang động của thế giới" với hơn 300 hang động lớn nhỏ hình thành cách đây hàng trăm triệu năm.

Ngoài ra, Quảng Bình còn có vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi khi nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trên Hành lang phát triển kinh tế Đông-Tây (EWEC), là cửa ngõ phía đông thông ra biển của vùng Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanmar. Đây cũng là tỉnh có hệ thống giao thông khá toàn diện, bao gồm cả: đường bộ, đường sắt, có sân bay quốc tế Đồng Hới, có cảng biển Hòn La...

_DSF0178

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị (Ảnh VGP News)

Với kết quả đạt gần 3,5 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Bình trong năm 2017 (tăng 71% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng 110%). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao nghị lực, khả năng vượt lên chính mình của tỉnh Quảng Bình.

Trong bối cảnh du lịch phát triển nhưng sân bay Đồng Hới đã vượt công suất thiết kế, Thủ tướng nêu rõ: "Nếu hạ tầng và phát triển ví như “con gà” và “quả trứng” thì ở một nơi có nhiều “tiên cảnh” như Quảng Bình phải gọi là “con gà đẻ trứng vàng”. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu về phát triển sân bay Đồng Hới. Cùng với chủ trương "mở cửa" bầu trời của Chính phủ Việt Nam, Bộ GTVT sớm nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới trở thành sân bay quốc tế, nhằm đáp ứng điều kiện cho phép người nước ngoài xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử.

“Đây không chỉ là điều kiện cho sự phát triển của Quảng Bình mà là sự phát triển cho toàn ngành du lịch. Nếu chúng ta chậm một ngày, thì Quảng Bình và ngành du lịch Việt Nam đang lỡ đi một ngày cơ hội", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng mong muốn Quảng Bình kết nối, cộng hưởng với tất cả các giá trị văn hóa, sinh thái, di sản và kỳ quan trên cả nước, đem đến cho Việt Nam cơ hội vươn tới vị thế cường quốc du lịch vượt tầm ASEAN. Trong đó có những kỳ quan như Sơn Đòong, Phong Nha - Kẻ Bàng đã vinh dự được vinh danh trên toàn cầu; hay các địa danh bãi tắm Đá Nhảy, Nhật Lệ, Vũng Chùa - Đảo Yến, Vịnh Hòn La, di tích Bàu Tró... đang tạo nên sức lan tỏa, đưa Quảng Bình trở thành địa danh trong “khối óc” và “trái tim” của những người quan tâm đến châu Á và yêu thích du lịch khu vực châu Á.

Thu tuong chung kien Le trao giay chung nhan dang

Thủ tướng Chính phủ chứng kiến lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư với tỉnh Quảng Bình (Ảnh VGP News)

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành đã chứng kiến lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác của UBNG tỉnh Quảng Bình cho các nhà đầu tư với 66 dự án, tổng vốn đầu tư 162.250 tỉ đồng (tương đương 7,05 tỉ USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.