Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Nepal biết tin động đất qua Twitter của Thủ tướng Ấn Độ

01/05/2015, 18:45

Thủ tướng Nepal - Sushil Koirala biết tin về trận động đất làm rung chuyển đất nước Nepal qua Twitter Thủ tướng Ấn Độ.

Screen Shot 2015-05-01 at 4.48.45 PM
Thông tin ban đầu về trận động đất tại Nepal được cập nhật trên tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi

Khi trận động đất xảy ra tại Nepal ngày 25/4, Thủ tướng Sushil Koirala đang trên đường bay sang Bangkok (Thái Lan) để điều trị bệnh sau khi tham dự hội nghị Á-Phi tại Indonesia.

Ông hay tin về thảm hoạ giết chết hơn 6.000 người người dân Nepal, sau khi đọc thông tin Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cập nhật trên tài khoản Twitter lúc 13:53 theo giờ địa phương ngày 25/4, viết: “Tôi vừa nhận được thông tin về động đất tại Nepal. Nhiều nơi tại Ấn Độ cũng bị chấn động”.

Trước đó, trong một sự kiện tại New Delhi, chính Thủ tướng Ấn Độ cũng tiết lộ, người đồng cấp tại Nepal gọi điện cho ông và xác nhận nguồn tin đầu tiên mà ông Koirala nhận được về vụ động đất chính là từ thông tin trên Twitter của ông.

Trả lời tờ IANS của Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nepal - Mahendra Bahadur Pandey, người dẫn đầu đoàn ngoại giao Nepal sang tham dự Hội nghị Á-Phi tại Indonesia và các sự kiện bên lề từ ngày 20-27/5 cho biết, ông cũng biết được thông tin về động đất qua Twitter của Thủ tướng Ấn Độ. Ngay khi hay tin, “chúng tôi lập tức xác minh thực hư. Chúng tôi đã gọi điện về Nepal và cập nhật thông tin thường xuyên về vụ việc”.

Về tình hình cứu hộ hiện nay tại Nepal, số người thiệt mạng vì trận động đất đã lên tới hơn 6.200 người. Sau 6 ngày kể khi động đất xảy ra, mùi xác chết bắt đầu nồng nặc, khiến nhiều người sống sót không dám quay trở về nhà.

Việc xử lý xác nạn nhân đang làm đau đầu giới chức Nepal. Họ đã yêu cầu chôn cất hoặc hoả táng xác ngay lập tức, tuy nhiên do số lượng xác chết tăng đột biến nên nhiều khu vực hoả táng cũng quá tải. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.