Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Nga đòi tiền khí đốt bán cho miền đông Ukraine

22/02/2015, 15:46

Mới đây, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev yêu cầu Ukraine phải trả tiền khí đốt Nga cung cấp cho khu vực miền đông Ukraine.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Khả năng, tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trên tài khoản Facebook cá nhân sẽ làm nảy sinh một cuộc tranh cãi khác giữa Nga – Ukraine về vấn đề khí đốt giữa bối cảnh mùa đông khắc nghiệt.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Medvedev viết: “theo những điều khoản trách nhiệm trong hợp đồng hiện tại, Kiev phải trả tiền khí đốt cho Nga”. Trong trường hợp Kiev không trả tiền, chính phủ Nga buộc “phải đưa ra quyết định khó khăn”. Dù vậy, Nga vẫn “tiếp tục giao khí đốt” cho Ukraine và đã hoàn thành giao khí đốt cho khu vực miền đông đang xảy ra giao tranh vì lý do nhân đạo. 

Trước đó, Công ty Naftogaz của Ukraine xác nhận tạm dừng cung cấp khí đốt cho khu vực miền đông với lý do đường ống dẫn khí bị hư hỏng vì giao tranh và sẽ sớm nối lại khi có thể. Ngày 19/2, bên cạnh giao khí đốt cho những khu vực khác của Ukraine, Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom bắt đầu giao khí đốt cho khu vực miền đông. Tuy nhiên, Naftogaz khăng khăng không trả tiền khí đốt Nga cung cấp cho khu vực miền đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.