Quân sự

Thủ tướng Nga: Su-57 hoàn hảo, đáp ứng được tất cả những yêu cầu

22/05/2020, 15:56

Báo Sputnik cho hay, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov khi tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn đã khẳng định như vậy.

img
Các chiến cơ Su-57 của Không quân Nga.

"Trong các cuộc thử nghiệm, máy bay chiến đấu Su-57 tuyệt đối đã đáp ứng tất cả các yêu cầu về thông số kỹ thuật và chiến thuật.

Hợp đồng nhà nước cung cấp 76 máy bay trang bị cho ba trung đoàn không quân thuộc Lực lượng không quân vũ trụ đang được thực hiện đúng tiến độ bàn giao", ông Yuri Borisov nói.

Su-57 là loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm của Nga được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên bộ và trên biển.

Chiếc Su-57 cất cánh lần đầu tiên năm 2010. Sự kết hợp giữa tính cơ động hiệu suất cao với khả năng bay siêu thanh, cũng như hệ thống điều khiển bay hiện đại và khả năng tàng hình khó bị phát hiện, đã mang lại ưu thế cho Su-57 so với các đối thủ.

Hợp đồng cung cấp 76 máy bay chiến đấu Su-57 cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga được ký kết tại diễn đàn Army-2019.

Hiện nay, quá trình thử nghiệm loại máy bay này đang diễn ra, trong đó có việc kiểm tra hoạt động của các hệ thống, cũng như chế độ hoạt động của động cơ giai đoạn hai.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố rằng Su-57 đã được thử nghiệm thành công ở Syria.

Tuy nhiên, cũng có sự cố đáng tiếc đã xảy ra với loại máy bay này. Chiếc Su-57 đầu tiên được sản xuất theo dây chuyền hàng loạt lẽ ra được giao cho Bộ Quốc phòng cuối tháng 12/2019, đã bị rơi gần Khabarovsk trong một chuyến bay thử nghiệm ngày 24/12, phi công đã nhảy dù và được cứu sống.

Sau sự cố trên Tổng giám đốc Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Yuri Slyusar nói với báo chí rằng kết quả công việc của ủy ban điều tra tai nạn Su-57 sẽ được nghiên cứu để cải thiện loại máy bay này.

Sau đó, ông Sergey Chemezov, người đứng đầu tập đoàn nhà nước Rostec, thông báo rằng việc cung cấp hàng loạt máy bay Su-57 cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.