Chính trị

Thủ tướng: Nghị định 100 đã giúp “nhiều bà xã yên tâm"

30/01/2020, 11:29

Ngày làm việc đầu năm, Thủ tướng nhấn mạnh "việc hôm nay chớ để ngày mai", yêu cầu không để xảy ra sơ suất trong quá trình chống dịch corona.

img
Thủ tướng gặp mặt cán bộ Văn phòng Chính phủ trong ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ lễ (Ảnh: VGP)

Nghị định 100 ban hành sát Tết nhận được sự đồng tình rất lớn

Hôm nay, ngày 30/1, trước giờ làm việc của ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng đã dự buổi gặp mặt.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, công tác chuẩn bị Tết năm nay được chỉ đạo sớm và chủ động. Trước Tết, Ban Bí thư đã có Chỉ thị, Thủ tướng đã ban hành 2 Chỉ thị, 3 Công điện chỉ đạo chuẩn bị phục vụ Tết.

Đặc biệt, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được ban hành đúng thời điểm trước Tết, nhận được sự đồng tình rất lớn của xã hội. Ngày mùng 3 Tết, Văn phòng Chính phủ đã tham mưu ban hành Công điện của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày cuối kỳ nghỉ Tết; trình ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Nhìn nhận về hiệu quả Nghị định 100, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Nghị định 100 đã giúp “nhiều bà xã yên tâm vì chồng không còn uống rượu đi đường nữa”.

Việc hôm nay chớ để ngày mai

Thủ tướng cũng ghi nhận Trong Tết, chúng ta đã quyết liệt chỉ đạo phòng chống dịch Corona với những biện pháp mạnh mẽ, được quốc tế và người dân đánh giá cao.

Nhấn mạnh “việc hôm nay chớ để ngày mai”, Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ bắt tay ngay vào công việc, bao gồm công tác nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, nắm tình hình, đặc biệt là đối với các bất cập, tồn tại mà Chính phủ đã kiểm điểm như công tác giải ngân vốn đầu tư công, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước… để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2020 được đề ra cao hơn năm 2019.

Cho rằng dịch nCoV đang diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước, Thủ tướng nêu rõ chúng ta coi phòng chống dịch bệnh này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mọi cấp, mọi ngành, trong đó Văn phòng Chính phủ phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đề xuất, tham mưu cho Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xử lý các vấn đề đặt ra, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ có tổ công tác giúp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng thường xuyên theo dõi, báo cáo cập nhật để có giải pháp kịp thời, mạnh mẽ, toàn diện.

“Các đồng chí phải bắt tay ngay vào công việc, không để bất cứ sơ suất nào xảy ra trong quá trình chống dịch cũng như các nhiệm vụ chính trị khác ngay đầu năm”, Thủ tướng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.