Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đề cử vào T.Ư khóa XII

24/01/2016, 16:20

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu vào Ban chấp hành T.Ư khóa 12

thu tuong nguyen tan dung
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đề cử vào Ban chấp hành T.Ư khóa XII

Chiều 24/1, bên hành lang Đại hội XII, ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thông tin: Tính đến chiều 24/1, có 62 người được giới thiệu bổ sung để bầu Ban Chấp hành T.Ư khóa XII.

Trong đó, cùng với đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, còn có nhiều ủy viên Bộ Chính trị cũng được đề cử.

Đó là các đồng chí: Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa…

Cũng theo ông Hoàng, gần 50% trong số những người được giới thiệu bổ sung là uỷ viên Ban Chấp hành TƯ khoá 11. Việc ghi phiếu ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương đã được tiến hành trong buổi sáng và đầu giờ chiều.

Chưa ai tự ứng cử

Tuy nhiên, tính đến chiều 24/1, chưa có ai tự ứng cử. "Chỉ có một người đề cử cũng được tổng hợp vào danh sách", ông Hoàng cho biết.

Về quy trình tiếp theo, ông Hoàng cho biết Đại hội sẽ xem ý kiến của những người được đề cử, có thể sẽ có người xin rút, sau đó sẽ xin ý kiến Đại hội xem có cho rút hay không, sau đó lập danh sách chính  thức để bỏ phiếu. "Với những ai xin rút, Đoàn Chủ tịch sẽ báo cáo xin ý kiến Đại hội", ông Vũ Ngọc Hoàng nói. Tất cả những người xin rút lập thành danh sách và có thể Đại hội sẽ bỏ phiếu kín, có thể là như thế, còn tuỳ thuộc vào điều hành”, ông Hoàng nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.