Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chủ tàu bị lật quá coi thường pháp luật

05/06/2016, 16:05

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay tại hiện trường vụ lật tàu trên sông Hàn chiều 5/6.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chu-tau-bi-lat-qua-coi-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn ngay tại hiện trường. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 5/6, có mặt tại hiện trường vụ lật tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những phát biểu, chỉ đạo quyết liệt.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã điều động ông vào Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn trên sông Hàn.

"Danh sách mới nhất cho thấy tàu chở 53 người và 3 nhân viên, gấp đôi số người tối đa mà tàu Thảo Vân 2 được phép chở. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang huy động tối đa lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân còn mất tích" - ông Hùng nói và cho biết Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo Bộ GTVT cử các đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đến tất cả các địa phương để tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường thủy.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng, lực lượng vũ trang, Quân Khu 5, Công an... đã có những biện pháp cụ thể ngay sau khi vụ lật thuyền xảy ra, qua đó giảm thiếu tối đa thiệt hại về người.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vụ lật thuyền trên sông Hàn tối 4/6 là vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng. Điều này chứng tỏ sự coi thường pháp luật của chủ tàu khi người này chở quá tải gấp đôi số lượng khách du lịch lên tàu theo quy định.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chu-tau-bi-lat-qua-coi-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm 3 người mất tích trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Tấn Việt.

“Tôi yêu cầu Đà Nẵng tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, lực lượng tìm kiềm cần theo dõi thường xuyên tại các cửa sông, gần hiện trường nơi xảy ra vụ lật thuyền, nơi có dòng chảy xiết để nhanh chóng vớt được thi thể những người đã mất. Đồng thời, chúng ta cần thực hiện những nhiệm vụ quan trọng là động viên, hỗ trợ tối đa về vật chất và tinh thần cho những nạn nhân, riêng những người đã tử vong cần hỗ trợ đưa thi thể họ về an táng kịp thời" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan chức năng tại Đà Nẵng nhanh chóng điều tra khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

"Lực lượng tìm kiếm phải nỗ lực để tìm kiếm được thi thể nạn nhân. Ngày nào chưa tìm thấy được thi thể nạn nhân thì đó là nỗi đau của người nhà cũng như cơ quan có trách nhiệm" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chu-tau-bi-lat-qua-coi-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: Tấn Việt.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên người nhà 3 nạn nhân còn mất tích trên sông Hàn. Thủ tướng khẳng định các lực lượng sẽ làm hết sức mình, trong thời gian nhanh nhất tìm thấy 3 người mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.