Dịch vụ PV Gas

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm chi nhánh của PV GAS

11/04/2017, 10:12

Trong chuyến công tác tại Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm một công ty của PV GAS

anh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả hoạt động của PV GAS thời gian vừa qua

Chiều 8/4/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Chi nhánh Công ty cổ phần phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PVGAS D) - Xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc (XNMB) tại Tiền Hải, Thái Bình. Tháp tùng Thủ tướng, về phía Cơ quan Trung ương có ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Trần Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).. Về phía tỉnh Thái Bình có ông Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban ngành của tỉnh và các lãnh đạo huyện Tiền Hải.

Chào đón Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu đến thăm, về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có ông Lê Như Linh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị; về phía PVGAS D có ông Trần Trung Chính – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Đỗ Phạm Hồng Minh – Phó Giám; về phía XNMB có ông Nguyễn Phong Thái – Giám đốc Xí nghiệp cùng các cán bộ công nhân viên xí nghiệp.

Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS, lãnh đạo PVGAS D đã báo cáo chi tiết về quá trình hình thành, đầu tư và phát triển của dự án “Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 & 106”, dự án “Hệ thống phân phối khí thấp áp cho KCN Tiền Hải – Thái Bình”; tình hình, đặc điểm cùng với những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án để đưa KCN Tiền Hải – Thái Bình trở thành khu vực đầu tiên tại phía Bắc có nguồn cung cấp nhiên liệu sạch từ khí thiên nhiên.

Ông Trần Chung Chính – Chủ tịch HĐQT PVGAS D đã báo cáo về công tác vận hành đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, sản lượng khí cung cấp của PVGAS D tại khu vực Bắc bộ thông qua các hình thức vận chuyển bằng đường ống thấp áp và xe bồn CNG; số lượng khách hàng đang sử dụng khí, doanh thu và đóng góp cho ngân sách; số lượng người lao động, chế độ và đời sống của CBCNV tại Xí nghiệp.

Ông Lê Như Linh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng về hoạt động của PV GAS với vị thế chủ đạo của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, trong đó có sự đóng góp của đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Khân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (Tổng Công ty Khí Việt Nam có 50,5% vốn điều lệ). Từ vốn điều lệ ban đầu 330 tỷ đồng, đến năm 2015 vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên gần 900 tỉ đồng. Năm ngoái, doanh thu của Công ty đạt 4.704 tỉ đồng. Với chức năng kinh doanh các sản phẩm như: Khí tự nhiên, khí tự nhiên nén, Công ty hiện đang phân phối nguồn khí tự nhiên trên toàn quốc với sản lượng cung cấp trên 700 Sm 3 khí/năm từ hai nguồn chính tại phía Nam là mỏ Bạch Hổ và Nam Côn Sơn và khoảng 200 triệu Sm 3 khí/năm từ mỏ Hàm Rồng, Thái Bình để cung cấp cho thị trường khách hàng khu vực Bắc bộ. Mục tiêu của Công ty là phát triển, hình thành mạng lưới khách hàng tiêu thụ khí trải rộng, xây dựng công ty trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp khí tự nhiên trên phạm vi cả nước; đẩy mạnh công tác phát triển thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa hộ tiêu thụ nhằm gia tăng giá trị sử dụng khí; có chính sách khuyến khích các hộ công nghiệp chuyển đổi từ tiêu thụ nguồn nhiên liệu truyền thống sang tiêu thụ nguồn khí tự nhiên.  

Sau khi nghe báo cáo của các Cơ quan Trung ương, cơ quan quản lý địa phương tỉnh Thái Bình và lãnh đạo PV GAS, PVGAS D, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả hoạt động của Công ty thời gian vừa qua, biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty, đóng góp cho ngân sách địa phương, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt đã lưu ý Công ty PVGAS D cũng như PV GAS cần không ngừng tiếp tục xây dựng thương hiệu lớn mạnh, đóng góp vào thương hiệu của PV GAS, đẩy mạnh phát triển thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa hộ tiêu thụ để không ngừng phát triển; đặc biệt trong quá trình sản xuất phải đảm bảo tuyệt đối an toàn không để xảy ra cháy nổ và tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu PV GAS và PVGAS D xem xét, tính toán phương án nhập khẩu khí LNG để cung cấp cho thị trường phía Bắc khi nguồn khí ngoài khơi suy giảm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã xuống thăm phòng Điều khiển – Vận hành của XNMB và thăm hỏi động viên tinh thần của các CBCNV tham gia kíp trực vận hành. Tại Phòng điều khiển, ông Đỗ Phạm Hồng Minh – Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo chi tiết về hệ thống điều khiển, vận hành toàn bộ công trình khí thấp áp và CNG với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu đến thăm.

Kết thúc chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà lưu niệm cho CBCNV PVGAS D với lời chúc cho toàn bộ lãnh đạo và CBCNV Công ty mạnh khỏe, không ngừng phấn đấu để xây dựng PVGAS D ngày càng lớn mạnh và chụp ảnh lưu niệm với toàn bộ CBCNV của Công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.