Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM

15/10/2020, 10:36

"Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân" là chủ đề của ĐH Đảng bộ TP.HCM.

img
Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/10

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI chính thức khai mạc sáng nay (15/10). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Chủ đề của Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ XI là "Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân".

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, về tổng thể, 5 năm qua thành phố tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò đầu tàu, trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước; văn hóa, chất lượng đời sống người dân được nâng cao. GRDP/người của thành phố là hơn 6.300 USD vào năm 2020.

Thành phố là địa phương có năng suất lao động cao nhất, bằng 2,6 lần năng suất lao động bình quân cả nước; đóng góp hơn 22% GDP vào kinh tế cả nước, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2019 là 7,7%/năm và đóng góp ngân sách lớn nhất, chiếm 27% tổng thu ngân sách quốc gia và là địa phương có tỷ lệ chi ngân sách/thu ngân sách thấp nhất cả nước.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị đến dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM.

Năm 2020, TP.HCM đã quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 thành công với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả và là địa phương đi đầu trong việc tiếp thu ý kiến của nhân dân, báo chí.

“Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, "cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém", Đại hội có trách nhiệm lựa chọn các đồng chí có đức, có tài, có mối quan hệ gắn bó với nhân dân, tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ và năng lực để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ XI và bầu Đoàn đại biểu đủ số lượng, đúng chất lượng, tiêu biểu cho ý chí, năng lực và nguyện vọng của Đảng bộ và Nhân dân Thành phố dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông cũng nêu: Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhận thức sâu sắc trách nhiệm đối với nhân dân thành phố và nhân dân cả nước. Đặc biệt, với truyền thống yêu nước, cách mạng, đoàn kết, năng động, sáng tạo.

"Đảng bộ TP.HCM quyết tâm khắc phục yếu kém, khuyết điểm, nắm chắc thời cơ, vượt qua thử thách, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đề ra. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xứng đáng là thành phố mang tên Bác - thành phố anh hùng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.