Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ song phương Thủ tướng Campuchia

11/11/2017, 20:36

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Campuchia...

Thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc-gap-thu-tuong-Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Đà Nẵng. Ảnh: Baochinhphu.vn

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đánh giá cao Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017. Ông cũng cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã mời Campuchia tham dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN, cho rằng đây là sáng kiến quan trọng của Việt Nam, tạo điều kiện cho các nước thành viên ASEAN còn lại là Campuchia, Lào và Myanmar được tham dự một số hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen đã chuyển lời thăm hỏi của Chính phủ và nhân dân Campuchia đến người dân các địa phương của Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Damrey vừa qua.

Thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc-gap-thu-tuong-Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Baochinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Hun Sen và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Campuchia tham dự sự kiện quan trọng của Năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tin tưởng sự tham gia của Đoàn Campuchia sẽ đóng góp vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nói chung và Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN nói riêng.

Hai vị Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực gần đây trong quan hệ hai nước. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương hai nước tổ chức các hoạt động thiết thực trong Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hai nước.

Đồng thời tạo đà thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục…

Hai bên nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; đẩy mạnh công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền, phấn đấu hoàn thiện công tác này trong thời gian sớm nhất. Tăng cường các biện pháp xúc tiến thương mại, phấn đấu đạt mốc 5 tỷ USD vào năm 2020. Đồng thời phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.