Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt chức sắc tôn giáo tiêu biểu

09/08/2019, 13:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tích cực của các chức sắc tôn giáo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt.

Sáng 9/8, tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt và biểu dương chức sắc tôn giáo có đóng góp tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Uỷ viên Bộ Chính trị ,Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và gần 150 đại biểu chức sắc, chức việc của các tôn giáo đại diện cho 43 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và nêu cao tinh thần đoàn kết của các tổ chức tôn giáo.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của quý vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, những đề xuất, kế sách với Đảng, Nhà nước, nhất là trong thực hiện chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy có hiệu quả các nguồn lực và nâng cao vai trò của các tôn giáo, để cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các chức sắc tôn giáo tiêu biểu. Ảnh: Quang Hiếu VGP

Theo báo cáo của Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban trình bày, tính đến tháng 08/2019, Việt Nam có hơn 26 triệu tín đồ với gần 56.000 chức sắc, 145.721 chức việc, 29.396 cơ sở thờ tự tôn giáo, khoảng 45.000 cơ sở tín ngưỡng, 3.000 di tích gắn với cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, một số di tích được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.