Thời sự

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không cần chính quyền lớn mà cần hiệu quả

15/10/2017, 20:05

Không cần chính quyền lớn, chỉ cần chính quyền hiệu lực, hiệu quả, có khả năng quản việc tốt, không phụ niềm tin...

Thu-tuong-Khong-can-chinh-quyen-lon-2

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đà Nẵng cần sớm kiện toàn bộ máy theo hướng gọn nhẹ nhưng không quá xáo trộn

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, tham luận tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khích lệ sự phát triển của Đà Nẵng trong những năm qua. Tại diễn đàn, Thủ tướng cũng nhấn mạnh 8 vấn đề cốt lõi, 8 việc cần làm ngay của Đà Nẵng để ổn định bộ máy, tiếp tục phát triển thành phố.

"Đà Nẵng cần sớm kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả theo như tin thần của Hội nghị Trung ương 6 vừa qua. Cần có chiến lượt, chương trình hành động để trở thành hình mẫu tốt cho tư duy, một tư duy không cần chính quyền lớn, chỉ cần chính quyền hiệu lực, hiệu quả, có khả năng quản việc tốt, không phụ niềm tin của nhân dân, của doanh nghiệp, của các nhà đầu tư" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Về việc đề xuất quy hoạch và phát triển Khu công nghiệp mới Hòa Nhơn và Hòa Liên, Thủ tướng đề nghị Đà Nẵng xác định rõ các nhóm ngành công nghiệp phù hợp, trong đó chú trọng phát triển các ngành chủ lực công nghệ cao như: điện tử, công nghiệp phụ tùng ô tô... TP. Đà Nẵng cần phối hợp với Bộ GD&ĐT, Đại học Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam nhanh chóng triển khai dự án Đô thị Đại học Đà Nẵng và các trường ĐH khác. Đặc biệt các trường dạy nghề, nguồn lực, con người phải chất lượng trong cuộc cách mạng 4.0. Đó là chìa khóa thành công của Đà Nẵng.

Thu-tuong-Khong-can-chinh-quyen-lon-1

Thủ tướng chủ trì Diễn đàn đầu tư 2017 tại Đà Nẵng

Thủ tướng cũng lưu ý, các gốc của xúc tiến đầu tư đó là chính sách nhất quán, cơ chế hành chính thông thoáng, minh bạch. Chính quyền luôn sẵn sàng đối thoại, phát huy tinh thần “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”, là đối tác tin cậy của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đà Nẵng phải nổ lực giữ vững kết quả đứng đầu Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Hơn thế nữa, Đà Nẵng phải vươn ra để cạnh tranh với các thành phố trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra các vấn đề Đà Nẵng nên tránh như Kiện toàn bộ máy nhưng không gây xáo trộn quá nhiều; thay đổi chính sách nhưng vẫn giữ nguyên các quyết sách lớn; tránh đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị, giữa địa phương và trung ương, cần tinh thần sáng tạo chứ ko phải né tránh...

Thủ tướng cũng yêu Đà Nẵng xác định nội hàm của TP đáng sống. Đà Nẵng không nhất thiết phải sao chép mô hình đô thị nơi khác mà phải tạo ra được nét riêng. Làm sao để Đà Nẵng trở thành nơi mà bạn phải trải nghiệm trước khi chết trên bản đồ du lịch thế giới.

"Gần đây, Đà Nẵng có những thăng trầm, nhưng tôi hi vọng rằng niềm vui, niềm hạnh phúc và cả may mắn sẽ luôn đến với TP. Đà Nẵng" - Thủ tướng nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.