Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Năm Dậu, con gà phải cất tiếng gáy sớm

31/01/2017, 21:43

Sáng 31/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thu- tuong- Nguyen- Xuan- Phuc- Nam- Dau- con- ga-

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và chúc Tết cán bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp trong năm mới Đinh Dậu 2017 đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế. Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc khắc phục kịp thời những thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra trong năm 2016, đồng thời Thừa Thiên- Huế đã chăm lo cho cuộc sống người dân vùng khó khăn, gia đình chính sách… để mọi người đều có Tết, vui Xuân đầm ấm.

Năm 2016, thiên tai, lũ lụt diễn ra liên tiếp, nhưng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội quan trọng của tỉnh Thừa Thiên- Huế đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; GDP đạt mức cao trên 7,1%, thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ thu nhập bình quân chung của cả nước; đặc biệt thu ngân sách trên 6.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016...  Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó du lịch phát triển mạnh, đạt trên 15% GDP của toàn tỉnh. Trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chuyển gần 170.000 suất quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo và đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tỷ lệ lao động khu vực nông thôn và miền núi trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn cao. Tỉnh Thừa Thiên- Huế cần thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn, phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu để nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn…

Thủ tướng cho biết, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên-Huế là một trong những địa phương trọng điểm về du lịch cần có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế chủ lực, mũi nhọn. Xây dựng ngành du lịch phát triển hơn, thương hiệu du lịch Huế phải thể hiện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch quốc gia và thế giới, phấn đấu du lịch chiếm trên 20% GDP của tỉnh. 

Để làm được việc này, Thừa Thiên- Huế cần làm tốt công tác liên kết, kết nối không gian, tour tuyến, nối liền các vùng kinh tế miền Trung và cả nước, nhất là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam... Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở, tăng cường cải cách hành chính, cải cách môi trường đầu tư nhằm phục vụ nhân dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Năm Dậu, con Gà phải cất tiếng gáy sớm, cùng với các tỉnh miền Trung, Thừa Thiên - Huế phải gáy sớm hơn. Chủ trương 1, biện pháp 10, chỉ đạo 20 thì mới thành công… Tôi tin rằng với truyền thống cách mạng kiên cường và đặc biệt là những kết quả quan trọng trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ có bước phát triển toàn diện hơn nữa, với tốc độ cao hơn nữa để góp phần cùng cả nước phát triển mạnh mẽ trong năm mới Đinh Dậu 2017…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.