Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Thái Lan

14/08/2017, 06:55

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Vương quốc Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Thái Lan từ ngày 17-19/8

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Vương quốc Thái Lan từ ngày 17 – 19/8 theo lời mời Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Thái Lan không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1976 đến nay.

Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia láng giềng ở khu vực Đông Nam Á có những điểm tương đồng về văn hóa, lối sống, tư duy. Cùng là thành viên của ASEAN, hai nước cũng đang nỗ lực hợp tác để xây dựng một khu vực ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Quan hệ chính trị được tăng cường với những chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước. 

Về quan hệ kinh tế thương mại, Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có những bước phát triển vượt bậc. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 đạt 12,5 tỷ USD, tăng gần 9% so với năm 2015. Hai bên hiện đang đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 20 tỷ USD vào năm 2020.

Là một trong những quốc gia có quan hệ hợp tác đầu tư với Việt Nam từ rất sớm, ngay sau khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài, tính đến hết tháng 3/2017, các nhà đầu tư Thái Lan đã đầu tư vào 458 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 8,13 tỷ USD, đứng thứ 10 trong tổng số 115 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.