Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bà con vùng tâm bão Khánh Hòa

30/11/2017, 12:47

Thủ tướng đã đến huyện Vạn Ninh và TX. Ninh Hòa, nơi thiệt hại nặng sau cơn bão 12

IMG_0466_1 (1)

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tình thiệt hại và công tác khắc phục cơn bão 12 tại tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng đã đến huyện Vạn Ninh và TX. Ninh Hòa, trực tiếp thị sát cảng cá thị trấn Vạn Giã, hỏi thăm tình hình sản xuất, đời sống người dân nơi đây. Sau cơn bão số 12, chỉ tính riêng địa bàn huyện Vạn Ninh, nơi tâm bão đi qua đã có 19 người chết, gần 600 nhà bị sập hoàn toàn, 800 chiếc tàu thuyền bị chìm, mất tích và hư hỏng nặng và 13.000 lồng, bè bị hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính hơn 4.000 tỷ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cần phải gấp rút làm việc với các ngân hàng, ngoài khoanh nợ, giãn nợ thì phải tạo điều kiện cho bà con vay vốn, tái sản xuất ngay.

Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Huỳnh Duy Cương (tổ 6, thị trấn Vạn Giã, Huyện Vạn Ninh), người thiệt mạng trong bão số 12.

IMG_0495_1 (1)

 

IMG_0546_1 (1)

Thủ tướng đến tận nơi thăm hỏi, động viên bà con vùng tâm bão.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Kiểm tra thực tế tại Trường THCS Văn Lang (Vạn Ninh) và Trạm y tế xã Ninh Ích (Ninh Hòa), những địa điểm cũng bị thiệt hại nặng sau cơn bão. Ghi nhận những nỗ lực khắc phục của các đơn vị nhằm bảo đảm cho công tác dạy học và khám, chữa bệnh cho người dân; Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cùng với chính quyền cơ sở hỗ trợ các đơn vị này khắc phục hoàn toàn các thiệt hại.

Với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn Thủ tướng cũng đã đến thăm Xí nghiệp May Khatoco. Theo báo cáo, sau bão toàn bộ diện tích 10.000 m2 của 2 nhà xưởng đều bị tốc mái hoàn toàn, thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng. Thiệt hại về nguyên vật liệu, phụ kiện may ước khoảng 20 tỷ đồng, có 1.500 máy của 14 dây chuyền sản xuất bị hư hỏng. Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã và sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng bởi bão sớm trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự kiến, sau chuyến thị sát, Thủ tướng sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa về các chính sách, biện pháp khắc phục hậu quả bão số 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.