Thời sự

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Campuchia

25/04/2017, 08:15

Đây là chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ.

27

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đến chào Quốc vương Campuchia Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni - Ảnh: TTXVN

Chiều 24/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Po Chen Tong, Thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia theo lời mời của Thủ tướng Hun Sen.

Việt Nam hiện có 190 dự án đầu tư sang Campuchia với tổng vốn đăng ký đạt 2,89 tỷ USD. Đầu tư của Campuchia vào Việt Nam cũng tăng lên, đến nay có 18 dự án với tổng số vốn 58,125 triệu USD. Kim ngạch thương mại hai nước năm 2016 đạt trên 2,9 tỷ USD; quý I/2017 ước đạt 936 triệu USD (tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2016).

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, chiều qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến chào Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Thủ tướng và Phu nhân cũng đã tới thăm hỏi, nói chuyện với nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và đại diện cộng đồng người Việt Nam, lưu học sinh, doanh nghiệp Việt Nam đang học tập, đầu tư tại Campuchia.

Dự kiến trong chuyến thăm Vương quốc Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen; hội kiến Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin và có một số hoạt động khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.