Thời sự

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng biển Quảng Trị

16/05/2018, 22:39

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên ngư dân Quảng Trị.

thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân mật trò chuyện cùn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân mật trò chuyện cùng ngư dân Quảng Trị

Ngày 16/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên tình hình sản xuất, sinh hoạt của người dân tại cảng cá và khu du lịch biển thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Sau khi lắng nghe đại diện nhân dân thông tin về tình hình cuộc sống sau sự cố Formosa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao nỗ lực sáng tạo, vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống sau sự cố môi trường biển của người dân ven biển Quảng Trị. Thủ tướng đã thân mật trò chuyện với khách du lịch, tìm hiểu mô hình, điều kiện kinh doanh của một số cơ sở kinh doanh du lịch tại đây...

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Trị quan tâm, sớm có các biện pháp giải quyết một số khó khăn, bất cập tại khu vực cảng cá như tăng cường nạo vét, khắc phục tình trạng bồi lắng, khơi thông luồng lạch… Cùng với sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương cần tiếp tục khắc phục những khó khăn để vươn khơi bám biển, nâng cao năng lực chế biến và dịch vụ hậu cần nghề cá; mở rộng, nâng tầm chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch biển để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân mật trò chuyện cùn

Thủ tướng vui mừng và đánh giá cao nỗ lực sáng tạo, vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống sau sự cố môi trường biển của người dân ven biển Quảng Trị

Tiếp đến, Thủ tướng đã trao quà cho các ngư dân tại cảng cá và các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch biển trên địa bàn thị trấn Cửa Việt.

Ngày mai (17/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ sẽ tham gia Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo về các giải pháp ổn định cuộc sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tổ chức tại Tp. Đông Hà (Quảng Trị).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.