Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết đồng bào Khmer tại Sóc Trăng

06/04/2019, 18:41

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết đồng bào Khmer tại Sóc Trăng dịp Tết cổ truyền...

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết sư sãi chùa Khleang (phường 6, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Chiều 6/4, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ (phường 6, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2019.

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời thăm hỏi, lời chức mừng tốt đẹp nhất đến các vị hòa thượng, thượng tọa, chư tăng, phật giáo Nam tông Khmer, tín đồ phật tử tỉnh Sóc Trăng, thầy, cô giáo và tăng ni trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, trong năm qua, khối Đại đoàn kết dân tộc được củng cố, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của đồng bào Khmer Nam Bộ.

“Phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, trong những năm qua chư tăng phật giáo Nam Tông Khmer và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã lãnh đạo phật giáo tỉnh nhà không ngừng phát triển lớn mạnh, tham gia và đóng góp ngày càng nhiều hơn các lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là bảo tồn phát huy, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ và hoạt động từ thiện xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu nhân dịp đến thăm và chúc Tết tại trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ. Ảnh: Gia Minh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tổ quốc nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã và đang có sự chung tay đóng góp quan trọng của sư sãi Phật giáo Nam Tông Khmer, đồng bào Khmer và toàn thể phật tử tín đồ của tỉnh Sóc Trăng, những thành tích đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Riêng, chùa Khleang là điểm lịch sử, là nơi nuôi giấu cách mạng trong thời kỳ cách mạng ở Nam Bộ. Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của các vị sư cùng toàn thể đồng bào Khmer đã luôn tin tưởng thực hiện tốt chính sách, đường lối pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự vui mừng, kể từ khi thành lập đến nay trường Bổ túc Văn hóa Paly trung cấp Nam Bộ đã đào tạo nhiều cán bộ sư sãi Khmer phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội các tỉnh khu vực Nam Bộ.

Qua 25 năm hoạt động, trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ đã đào tạo 1.125 học viên, trong đó tốt nghiệp cấp THPT là 553 học viên, vừa tốt nghiệp THPT, vừa tốt nghiệp ngữ văn Khmer cấp trung học là trên 665 học viên, vừa tốt nghiệp THPT vừa tốt nghiệp tiếng Pali trung cấp là 557 học viên. Riêng, trong năm học 2018-2019, trường có 169 học viên theo học từ lớp 6 đến lớp 12.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm tại trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ (Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng, với phương châm hành đạo, đạo pháp dân tộc Chủ nghĩa xã hội, trong thời gian tới, Phật giáo Nam Tông Khmer và toàn thể đồng bào Khmer và Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục hướng dẫn chư tăng, tín đồ phật tử trong tỉnh tu học, không ngừng trau dồi kiến thức Phật học, Thế học, đạo hạnh, trở thành những tín đồ mẫu mực,… thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến đồng bào Khmer ở những khu vực khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ phát triển tốt hơn.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 2 gia đình chính sách là người Khmer trên địa bàn phường 3, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2019.

Một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi nhận được nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ đến thăm và chúc Tết cổ truyền tại Sóc Trăng:

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm...
img
... và chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, chùa Khleang và lãnh đạo trường trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ. Ảnh: Gia Minh
img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho sư sãi chùa Khleang. Ảnh: Gia Minh
img
Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ đến thăm chùa Khleang. Ảnh: Gia Minh
img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ. Ảnh: Gia Minh
img
img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách là người Khmer ở khóm 5, phường 3, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer. Ảnh: Gia Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.