Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và nói chuyện tại Đại học Krems, Áo

17/10/2018, 08:08

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm bang Hạ Áo và có cuộc gặp với Thống đốc bang Mikl Leitner.

thu_tuong_1_qbre

Lãnh đạo Đại học Krems đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sáng 16/10/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm bang Hạ Áo, có cuộc gặp với Thống đốc bang Mikl Leitner, thăm và phát biểu với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Krems, thăm Trung tâm nghiên cứu Biomin.

Tại cuộc gặp với Thống đốc bang Hạ Áo Mikl Leitner, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm bang có diện tích lớn nhất trong số 09 bang của Áo, là một trong số các trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng bậc nhất của Áo, đóng vai trò động lực kinh tế cho vùng phía đông nước Áo.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt với Áo, đánh giá cao vai trò của bang Hạ Áo trong tổng thể quan hệ Việt Nam - Áo, nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam tạo môi trường thông thoáng và thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Áo và bang Hạ Áo đầu tư và kinh doanh lâu dài ở Việt Nam.

Thống đốc bang Hạ Áo bày tỏ vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam đến thăm, vui mừng trước các bước phát triển trong quan hệ Việt Nam - Áo cũng như quan hệ giữa bang Hạ Áo và các đối tác Việt Nam thời gian qua; nhấn mạnh bang Hạ Áo ủng hộ sự phát triển quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng giữa Việt Nam và Áo cũng như giữa Việt Nam và EU, ủng hộ việc nhanh chóng ký và triển khai EVFTA.

Bà Thống đốc Mikl Leitner chia sẻ, với thế mạnh về kỹ thuật cơ khí và thép, điện tử, đá và gốm sứ, kim loại, thực phẩm và hàng hóa xa xỉ, hóa chất, các doanh nghiệp bang Hạ Áo rất quan tâm đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng với sức mua lớn, dân số trẻ và năng động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh một số doanh nghiệp bang Hạ Áo đã và đang hoạt động thành công tại Việt Nam và khẳng định đây là nền tảng để mở rộng quan hệ hai bên hơn nữa trong tương lai.

Thủ tướng đề nghị Chính quyền bang Hạ Áo ủng hộ các hoạt động kết nối hợp tác, kinh doanh giữa các trường đại học và các doanh nghiệp của bang với các đối tác Việt Nam, để tạo nên những hình mẫu tốt cho hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Áo.

Sau cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc Mikl Leitner đã có cuộc gặp gỡ với báo chí thông báo về kết quả cuộc gặp, các định hướng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và bang Hạ Áo.

Cũng trong sáng 16/10/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và phát biểu với giảng viên và sinh viên Đại học Khoa học ứng dụng Krems – trường Đại học đang có hợp tác đào tạo với Việt Nam; tới thăm Trung tâm nghiên cứu Biomin thuộc tập đoàn Erber - một doanh nghiệp Áo đang hoạt động thành công ở Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.