Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi toàn thế giới áp lực với Triều Tiên

15/09/2017, 14:54

Ngay sau khi những tuyên bố này được phát đi, Triều Tiên tiếp tục tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, sau khi vừa kết thúc chuyến viếng thăm Ấn Độ kéo dài 2 ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi thi hành một cách nghiêm ngặt nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) về việc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân mới đây.

Ngày 14/9, sau khi thảo luận với người tương nhiệm Ấn Độ, ông Abe nói “Cùng với Thủ tướng Narendra Modi, tôi muốn kêu gọi thế giới là chúng ta cần làm cho Triều Tiên thay đổi chính sách bằng cách cộng đồng quốc tế thi hành toàn diện nghị quyết mới được HĐBA chấp thuận.”

Ông Abe nhấn mạnh Triều Tiên phải rút lại chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân, cho biết Nhật Bản và Ấn Độ sẽ có những bước vững chắc chống lại những thách thức đến từ quốc gia này.

Thủ tướng Nhật Bản nói thêm rằng cả hai nhà lãnh đạo nhất trí về sự cần thiết buộc Triều Tiên thay đổi chính sách.

Trong một tuyên bố chung, hai vị Thủ tướng mạnh mẽ hối thúc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo và không có những hành động khiêu khích nào thêm nữa.

Tuy nhiên, ngay sau khi những tuyên bố này được phát đi, Triều Tiên tiếp tục tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thứ 2 bay qua lãnh thổ Nhật vào sáng sớm ngày 15/9 khiến dư luận quốc tế và khu vực hết sức ngỡ ngàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.