Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Nhật Bản Suga chúc mừng ông Joe Biden

08/11/2020, 18:17

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã gửi đi thông điệp chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris.

img
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga.

“Tôi mong chờ sẽ được làm việc với ông bà để thắt chặt hơn quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ và đảm bảo hòa bình, tự do và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và rộng hơn nữa” - Đài NHK dẫn lời nhà lãnh đạo Nhật Bản chia sẻ trên tài khoản Twitter, cho hay.

Chính phủ Nhật Bản của ông Suga trước đó cũng hy vọng xây dựng quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa Thủ tướng Suga Yoshihide và ông Joe Biden, người được dự báo sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Hầu hết các quan chức chính phủ Nhật Bản phản ứng một cách bình tĩnh trước tin tức từ truyền thông Mỹ rằng ông Biden gần như chắc chắn sẽ thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nhật Bản tin rằng việc xây dựng quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa lãnh đạo hai nước Nhật - Mỹ, cũng như thu xếp để ông Suga công du Mỹ và họp thượng đỉnh với ông Biden vào thời điểm thích hợp sau khi kết thúc chuyển giao quyền lực tại Mỹ là hết sức quan trọng.

Nhật Bản muốn xác nhận lại về việc hợp tác chặt chẽ với Mỹ để đối phó với đại dịch Covid-19, giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, các vấn đề an ninh liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Nhiều quan chức Nhật Bản cũng mong muốn chính quyền mới của Mỹ sẽ về cơ bản giữ nguyên chính sách Trung Quốc như hiện nay khi mà hai nước vẫn đang đối đầu với nhau.

Chính phủ Nhật dự kiến sẽ quyết định cách thức cải thiện quan hệ với Trung Quốc song song với việc theo dõi các động thái từ chính quyền mới của Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.