Thế giới

Thủ tướng Nhật bị điều trần về cáo buộc thiên vị bạn bè

26/07/2017, 08:45
image

Hôm qua (25/7) là ngày thứ 2 Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị điều trần trước Quốc hội vì cáo buộc thiên vị.

34

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tiếp tục bị điều trần trước Quốc hội vì cáo buộc thiên vị

Tại đây, một lần nữa, Thủ tướng Abe bác bỏ cáo buộc nói ông sử dụng tầm ảnh hưởng để giúp bạn thân lâu năm Korato Kake thành lập Khoa Thú y tại một trường đại học tư nhân thuộc quản lý của Viện Giáo dục Kake ở đặc khu kinh tế Imabari, tỉnh Ehime, miền Tây Nhật Bản.

Trước đó, trong vòng 50 năm chưa có một trường đại học nào ở Nhật Bản được cấp phép thành lập Khoa Thú y vì nước này đang dư thừa bác sỹ thú y.

Ngoài cáo buộc thiên vị, ông Abe còn đối mặt với nhiều nghi vấn khác như có dính líu tới thỏa thuận bán đất ưu đãi, giảm giá tới 86% cho một mảnh đất thuộc sở hữu của Chính phủ tại Toyonaka, tỉnh Osaka cho ông Moritomo Gakuen vì ông này có quan hệ thân cận với phu nhân Thủ tướng. Tỉ lệ ủng hộ của ông Abe phần nào đã suy giảm vì các bê bối kể trên.

Sau cuộc điều trần đầu tiên ngày 24/7, người biểu tình Nhật Bản đã tuần hành tới trước Quốc hội Nhật, phản đối việc ông Abe bác bỏ cáo buộc vì họ cảm thấy không thuyết phục. Nhiều người biểu tình còn cầm biển hiệu kêu gọi ông Abe từ chức, chấp hành điều tra kỹ càng.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.