Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Pakistan nhiễm Covid-19 sau khi tiêm vắc-xin của Sinopharm

21/03/2021, 15:11

Ông Imran Khan đang thực hiện chế độ cách ly tại nhà.

img

Ông Imran Khan.

Bộ trưởng Y tế Pakistan Faisal Sultan hôm 20/3 đã lên tiếng xác nhận việc Thủ tướng Pakistan Imran Khan cùng phu nhân đã nhiễm virus gây bệnh Covid-19.

Đáng chú ý, vợ chồng nhà lãnh đạo Pakistan nhiễm bệnh chỉ đúng hai ngày sau khi ông Imran được tiêm liều vắc-xin đầu tiên do công ty Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.

Bộ trưởng, Tiến sỹ Faisal Sultan cho biết thêm ông Imran Khan đang thực hiện chế độ cách ly tại nhà. Việc nhiễm bệnh có thể do vắc-xin chưa thể hình thành kháng thể trong thời gian ngắn sau tiêm.

Tại Mỹ và một số quốc gia khác cũng ghi nhận hiện tượng người đã tiêm chủng vắc-xin vẫn mắc Covid-19 dù đã tiêm ngừa trước đó cả tuần.

Thủ tướng Imran Khan được tiêm vắc-xin Sinopharm lần đầu tiên vào ngày 18/3. Loại thuốc ngừa dịch này của Trung Quốc hiện là vắc xin Covid-19 duy nhất hiện có ở Pakistan.

Bộ Y tế Pakistan nói rằng, sau khi được tiêm vắc xin Covid-19, một người có thể mất nhiều tuần mới có được kháng thể chống lại virus Corona chủng mới.

Cơ quan này cũng kêu gọi người dân không nên lo lắng quá mức về việc đi tiêm vắc-xin chỉ vì trường hợp của Thủ tướng Imran Khan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.