Xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng đang biến không thành có, khó thành dễ

25/06/2022, 19:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, Đà Nẵng đã và đang “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 vào chiều 25/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng và minh bạch, công khai.

Theo Thủ tướng, Việt Nam xác định con người là trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức, tài năng và phẩm chất của con người để thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Việt Nam xác định phát triển nhanh nhưng bền vững, đặc biệt chú trọng đến tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng chia sẻ về đường lối ngoại giao của Việt Nam, về xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ ngày càng cao gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Theo Thủ tướng, chỉ có như vậy, Việt Nam mới có thể ứng phó, chống chọi được với những biến động của tình hình, những cú sốc từ bên ngoài và giữ được lòng tin, sự yên tâm của các nhà đầu tư.

Thủ tướng dẫn chứng, dữ liệu của Nikkei công bố tháng 5/2022 cho thấy Việt Nam tăng 48 bậc, lên vị trí thứ 14 trên thế giới về Chỉ số Phục hồi Covid-19.

S&P Global Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng "Ổn định".

Cũng theo Thủ tướng, các nhà đầu tư nên đầu tư vào Việt Nam, Đà Nẵng bởi Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ trong những năm qua sau khi chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam. Đà Nẵng đã và đang “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”.

img

Một góc Đà Nẵng nhìn từ trên cao

“Đó chính là điểm mạnh nhất của Đà Nẵng, ai đến Đà Nẵng thời điểm khi chia tách tỉnh và thời điểm này thì mới thấy sự khác biệt”, Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng cho biết thêm, Việt Nam và Đà Nẵng đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghệ thông tin, hạ tầng chuyển đổi số, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng xanh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp dược, trang thiết bị y tế, các ngành công nghiệp nền tảng như chế biến chế tạo, vật liệu, các ngành đổi mới, sáng tạo, phát triển thị trường vốn…

Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm “không hình sự hóa quan hệ kinh tế - dân sự, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi sai phạm nhưng đồng thời bảo vệ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp chân chính trên thị trường vốn, thị trường bất động sản…

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu Đà Nẵng tiếp tục phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, lấy nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, ngoại lực là quan trọng, đột phá, thường xuyên.

Các cấp, các ngành phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn, đặc biệt là đẩy mạnh, tích cực hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính với doanh nghiệp và người dân.

Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, UBND TP.Đà Nẵng trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư/ Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Chủ trương nghiên cứu đầu tư, Thông báo về việc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư, đóng góp ý tưởng quy hoạch, Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư đề xuất hơn 5,6 tỷ USD.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng giới thiệu 7 dự án lớn đến các nhà đầu tư gồm: Dự án Cảng Liên Chiểu; Dự án Khu phức hợp Trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp; Dự án Không gian sáng tạo Đà Nẵng; Dự án Trung tâm thương mại quốc tế; Dự án bệnh viện quốc tế; Dự án Viện dưỡng lão và Dự án Trường liên cấp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.